18/04/2024 - 09:09

Vĩ Hào lập cú đúp, U23 Việt Nam thắng trận ra quân 

(CTO) - Tối 17-4, tuyển U23 Việt Nam có chiến thắng 3-1 trước U23 Kuwait trong trận ra quân ở bảng D Giải Bóng đá U23 châu Á 2024 tại Qatar.

Pha tranh chấp của Thái Sơn (trái). Ảnh: VNN

HLV Hoàng Anh Tuấn bố trí đội hình ra sân gồm thủ môn Quan Văn Chuẩn, bộ ba trung vệ Lương Duy Cương, Lê Nguyên Hoàng, Nguyễn Ngọc Thắng; tiền vệ cánh trái Khuất Văn Khang, bên cánh phải là Hồ Văn Cường; hai tiền vệ trung tâm Võ Hoàng Minh Khoa - Nguyễn Thái Sơn; 3 tiền đạo Nguyễn Đình Bắc, Nguyễn Văn Tùng, Võ Nguyên Hoàng. Tuy nhiên, chỉ hơn 10 phút có mặt trên sân, Đình Bắc bị chấn thương và Văn Trường vào thay.


Các cầu thủ mừng bàn thắng mở tỷ số của Văn Tùng. Ảnh: VNN

Hai đội nhập cuộc khá thận trọng, tranh chấp quyết liệt ở khu vực giữa sân. U23 Kuwait có lợi thế trong các pha tranh chấp tay đôi, nhưng thiếu sự gắn kết. U23 Việt Nam cũng thi đấu chệch choạc trong những phút đầu, đáng tiếc nhất là pha bóng không nhường nhau dứt điểm của Văn Tùng và Văn Khang ở phút 14, khi đối mặt thủ môn.

Vĩ Hào mừng bàn thắng cùng đồng đội. Ảnh: VNN

Thế trận cân bằng cho đến phút 34, khi Ebrahim Kameel của U23 Kuwait bị phạt thẻ đỏ sau pha giẫm vào đùi Văn Khang. Lợi thế hơn người giúp U23 Việt Nam tạo được thế trận tốt hơn.

Phút 45+2, Văn Tùng thoát xuống nhận đường chuyền chọc khe của Văn Trường để dứt điểm gọn gàng mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, chỉ ít phút sau, Ngọc Thắng phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài phạt thẻ đỏ và quả penalty. Trên chấm 11m, Samal dễ dàng đánh lừa Văn Chuẩn, gỡ hoà 1-1.

Một pha bóng gây sức ép trước khung thành U23 Kuwait. Ảnh: VNN

Ngay đầu hiệp 2, Vĩ Hào, Minh Quang và Mạnh Hưng vào thay Văn Khang, Văn Tùng và Võ Nguyên Hoàng. Ngay lập tức, nỗ lực và quyết tâm của Vĩ Hào áp sát khiến thủ môn của Kuwait lúng túng để mất bóng vào chân Vĩ Hào. Tiền đạo của Bình Dương không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Tâm lý thoải mái hơn, các cầu thủ U23 Việt Nam thi đấu mạch lạc và gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Kuwait. 

Phút 76, Thái Sơn chọc khe vô cùng tinh tế để Vĩ Hào xâm nhập vòng cấm đối phương, rồi dứt điểm về góc xa khiến thủ môn Mohsen Ghareer không kịp cản phá. Tỷ số là 3-1 cho U23 Việt Nam.

Dẫn với cách biệt 2 bàn, U23 Việt Nam chơi chậm lại, phối hợp chắc chắn để cầm giữ bóng nhiều hơn, đảm bảo chiến thắng.

Ở trận đấu trước đó của bảng D, U23 Uzbekistan đã thắng U23 Malaysia 2-0. Với kết quả này, U23 Việt Nam tạm dẫn đầu bảng D sau lượt trận đầu tiên, kế đến là Uzbekistan, Kuwait và Malaysia.

N.MINH

Chia sẻ bài viết