19/05/2019 - 15:03

Vãng cảnh chùa Linh Ứng 

Tọa lạc trên một ngọn núi của bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng - Bãi Bụt từ lâu là một điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Đà Nẵng. Mặt hướng ra biển, lưng tựa vào núi với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn nên chùa Linh Ứng - Bãi Bụt còn được xem là cõi Phật giữa trần gian. Theo thời gian, ngôi chùa đã và đang trở thành nơi chiêm bái, sinh hoạt, học tập của tăng ni, phật tử, đồng thời cũng là nơi ngoạn cảnh của du khách thập phương.

Chùa Linh Ứng - Bãi Bụt là ngôi chùa lớn nhất ở thành phố Đà Nẵng cả về quy mô (rộng khoảng 20 ha) lẫn kiến trúc nghệ thuật. Chùa được xây dựng với sự kết hợp hài hòa giữa nét hiện đại và truyền thống của chùa Việt, hiện đang là điểm du lịch hấp dẫn của thành phố biển Đà Nẵng.

Du khách thích thú khi tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại chùa Linh Ứng - Bãi Bụt

Tượng Phật Bà Quan Thế Âm trên sân chùa Linh Ứng với chiều cao 67 m, đường kính tòa sen 35 m, tương đương tòa nhà 30 tầng là một trong những tượng Phật cao nhất ở Việt Nam. Một điều đặc biệt nữa của chùa Linh Ứng - Bãi Bụt là cho dù đứng ở bất kỳ nơi nào trong thành phố cũng đều dễ dàng nhìn thấy tượng Phật Bà Quan Thế Âm đứng tựa lưng vào núi, mặt hướng ra biển.

Chùa Linh Ứng - Bãi Bụt được xem là một công trình in đậm dấu ấn phát triển của Phật giáo Việt Nam ở thế kỷ XXI mà còn là nơi hội tụ của linh khí đất trời và lòng người.


 


Chánh điện của chùa rộng là nơi trang nghiêm và thanh tịnh nhất. Chính giữa là tượng Phật Bổn Sư Thích Ca, bên phải là Quan Thế Âm Bồ Tát, và bên trái là Tam Tạng Phật, bốn vị Thần Long Hộ Pháp..

Du khách khi đặt chân đến chùa Linh Ứng - Bãi Bụt ai cũng trầm trồ khi chiêm ngưỡng những pho tượng La Hán được khắc họa tinh tế, sắc cạnh nhưng không kém phần mềm mại. Mỗi vị là hiện thân của những cung bậc cảm xúc khác nhau “hỉ, nộ, ái, ố” của con người khiến khung cảnh chùa càng trở nên sinh động.

Ngoài các tượng, những cây cảnh được trưng bày tại sân chùa cũng làm tăng tính thẩm mỹ cũng như giá trị nghệ thuật của ngôi chùa. 

Do nằm trên núi cao, xung quanh là những cánh rừng nguyên sinh nên đến chùa Linh Ứng - Bãi Bụt, du khách dễ dàng bắt gặp các loại chim, thú đặc biệt là khỉ đùa giỡn trên những cây cổ thụ.

Khuôn viên rộng thoáng mát, khi vãng cảnh chùa mệt, du khách dễ dàng ngồi nghỉ bên những gốc cây to rợp bóng mát.



Cũng chính vì nằm ở địa thế cao nhất của bán đảo Sơn Trà, ngay từ cổng chùa Linh Ứng - Bãi Bụt du khách đã có thể đưa tầm mắt hướng ra xa toàn bộ đô thị Đà Nẵng. Còn nếu đổi hướng nhìn về phía biển, Mỹ Khê sẽ trong tầm nhìn với cả bãi biển nước trong xanh cùng bờ cát dài trắng mịn, chạy vòng cung theo con đường dưới chân núi của bán đảo Sơn Trà. 

Bình Nguyên

Chia sẻ bài viết