22/09/2020 - 09:12

Văn Quyết tỏa sáng, thầy Park vẫn ngó lơ! 

Từ sau khi vô địch AFF Cup 2018, người ta không còn thấy Văn Quyết mang chiếc băng đội trưởng trong màu áo đội tuyển quốc gia nữa. HLV Park Hang-seo từng loại chân sút số một của CLB Hà Nội ở vòng chung kết Asian Cup 2019, với lý do cần tạo sân chơi cho lứa trẻ. Nhưng sự thật là đến King’s Cup 2019 hay các trận vòng loại thứ hai World Cup 2022, ông Park mới nói thẳng Văn Quyết không phù hợp với cách chơi của đội tuyển.

Văn Quyết chơi ổn định trong màu áo CLB Hà Nội. Ảnh: ANH HUY

Văn Quyết chơi ổn định trong màu áo CLB Hà Nội. Ảnh: ANH HUY

Cũng vì không muốn gây hiểu lầm trong dư luận về cách chọn người của ông Park, các nhà làm giải từng bầu chọn Văn Quyết là cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2019 nhưng sau đó “soi” lỗi thẻ đỏ rồi chuyển giải thưởng cho Quang Hải.

Ông Park chỉ giải thích là thời điểm này Văn Quyết không lên tuyển nhưng có thể lúc khác, ông sẽ triệu tập vì cần những phẩm chất của anh cho từng đối thủ. Không biết ông thầy Hàn có nhầm lẫn hay không, chỉ biết ông không gọi Văn Quyết lên tuyển là có thật sau gần hai năm, bất chấp phong độ của chân sút này ra sao.

Bản danh sách tuyển thủ mới nhất hồi tháng 8, Văn Quyết cũng không có tên, dù việc triệu tập lão tướng Anh Đức 36 tuổi đã gây ra nhiều tranh cãi. Đơn giản vì suốt nửa năm qua, Anh Đức nghỉ dưỡng thương và mới có 20 phút ra sân trong màu áo Hoàng Anh Gia Lai, trong khi Văn Quyết luôn là trụ cột của CLB Hà Nội.

Thêm một lần nữa, Văn Quyết lại tỏa sáng trong sự thờ ơ của ông Park Hang-seo. Anh đã ghi cú đúp vào lưới Cần Thơ trong cơn mưa gôn 7-0 ở tứ kết Cúp quốc gia dưới sự chứng kiến của ông Park trên sân Hàng Đẫy. Tiền đạo Văn Quyết tiếp tục là tác nhân chính với cú hat trick ở trận vùi dập TP Hồ Chí Minh tại bán kết Cúp quốc gia.

Sự nỗ lực trên sân bóng với sức lao động bền bỉ và hiệu quả của Văn Quyết không ngoài khao khát tái xuất đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, ai cũng thấy cơ hội cho Văn Quyết trở lại dưới thời ông Park là không cao.

Có thể chia sẻ với quyết định ngó lơ Văn Quyết của thầy Park, khi ông cảm thấy cách chơi của tiền đạo của Hà Nội chưa cần thiết với đội tuyển. Ông không giấu việc sẽ làm mới lối đá cho học trò, bắt đầu từ hàng tiền vệ. Còn ở hàng công, thầy Park yêu thích mẫu trung phong săn bàn có hình thể to cao và sức càn lướt mạnh mẽ kiểu Tiến Linh, Hà Đức Chinh, hay khả năng của lão tướng Anh Đức hơn là Văn Quyết.

Không may cho Văn Quyết không hợp thời của thầy Park, không phải do trình độ kém hơn đồng nghiệp.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết