03/12/2017 - 17:23

Văn Quyết bị loại khỏi đề cử Quả bóng vàng 

Sau khi nhận án phạt nguội 15 triệu đồng và bị cấm 2 trận do đã đánh nguội cầu thủ của Quảng Ninh ở vòng 26 V.League 2017, tiền đạo của CLB bóng đá Hà Nội, Nguyễn Văn Quyết (ảnh) đã bị loại khỏi danh sách đề cử Quả bóng vàng năm nay. Văn Quyết được xem là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Quả bóng vàng 2017, nhưng chỉ vì sự thiếu kiềm chế mà có thể đánh mất tất cả những gì mà đáng lẽ anh nhận được. Đây là lần thứ 2 Văn Quyết để lỡ danh hiệu cao quý này, trước đó tiền đạo của Hà Nội cũng bị gạch tên khỏi danh sách Quả bóng vàng 2016 vì án kỷ luật. Anh bị cấm 5 trận do có hành vi đẩy trọng tài ở sân Nha Trang.

Ngoài Văn Quyết, Uche là cầu thủ bị loại khỏi danh sách ứng viên Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất. Uche phản ứng trọng tài trong trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Thanh Hóa. Anh bị cấm 2 trận và phạt 5 triệu đồng.

Ngay khi có thông báo kỷ luật từ VFF, Ban tổ chức trao giải Quả bóng vàng Việt Nam đã chính thức thông báo về trường hợp của Văn Quyết. Cụ thể, Ban tổ chức thông báo: “Xét về tiêu chí Quả bóng vàng Việt Nam không chỉ nhằm tôn vinh cầu thủ xuất sắc mà còn cả đạo đức trên sân cỏ. Điều lệ của giải thưởng cũng quy định cầu thủ thuộc diện đề cử không bị kỷ luật của CLB, tổ chức bóng đá tại địa phương, hoặc VFF. Vì vậy, hai cầu thủ trên đã vi phạm điều lệ giải thưởng, bị VFF ra án kỷ luật bằng văn bản”.

     N.M

Chia sẻ bài viết