11/03/2014 - 08:59

Phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt

Vận động xây cầu, làm đường, đảm bảo giao thông thông suốt

Phường Thuận Hưng (quận Thốt Nốt) có mạng lưới cầu, đường bê tông thông suốt, nối liền 4 khu vực với tuyến quốc lộ 91 (hệ thống giao thông chính kết nối Thốt Nốt với trung tâm TP Cần Thơ và tỉnh An Giang). Bằng phương thức “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, Thuận Hưng đã dần “thay áo bê tông” những con đường đất gồ ghề, lầy lội. Năm qua, có 1.550m đường đất trong phường được tráng bê tông (chiều rộng 4m), giúp người dân đi lại thuận tiện, hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn do đường trơn trợt.

Những cây cầu bê tông rộng rãi đã giúp cho việc đi lại của người dân Thuận Hưng được thuận lợi, an toàn (Trong ảnh: Cầu Trại Cưa). 

Bên cạnh đó, Thuận Hưng còn làm rất tốt công tác vận động xã hội hóa để xây cầu, làm đường. Năm 2013, phường Thuận Hưng vận động trên 300 triệu đồng để bê tông hóa 6 cây cầu; đa số cầu trên các tuyến đường chính của phường đã được bê tông hóa, chỉ còn một cây cầu ván nằm trên tuyến giao thông đi vào ngõ cụt, địa phương đề xuất UBND quận Thốt Nốt hỗ trợ xây cầu bê tông. Ông Nguyễn Văn Bòn, ngụ khu vực Tân Phước 1, cho biết: “Nhân dân phường Thuận Hưng rất đồng tình với chủ trương xây cầu, làm đường của địa phương. Bởi hệ thống cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh sẽ giúp ích rất nhiều cho việc đi lại của bà con, nhất là tạo điều kiện để các cháu học sinh thuận tiện đến trường”. Nhờ sự đồng lòng của bà con phường Thuận Hưng mà nhiều cây cầu, con đường khang trang được hình thành. Như cầu Trại Cưa, nằm trên tuyến giao thông nối liền Vàm Bà Quế với đường Mai Văn Bộ được xây dựng bằng nguồn vận động xã hội hóa, trị giá gần 80 triệu đồng. Ông Bòn cho biết thêm: “Lúc làm cầu Trại Cưa, tôi đóng góp tiền và chịu trách nhiệm lo việc ăn uống của anh em công nhân xây dựng. Mỗi ngày, gia đình tôi dậy sớm pha trà, cà phê, chuẩn bị đồ ăn sáng, ăn trưa cho hàng chục người. Tuy bận rộn cả ngày nhưng ai cũng thấy vui. Cây cầu Trại Cưa hoàn thành, bà con khu vực Tân Phước 1 đều hân hoan, phấn khởi”.

Ông Võ Anh Huy, Phó Chủ tịch UBND phường Thuận Hưng, quận Thốt Nốt, cho biết: “Hiện nay, hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông phường Thuận Hưng tương đối đồng bộ, việc đi lại của bà con thuận tiện hơn trước rất nhiều, đảm bảo giao thông thuận lợi, tạo điều kiện mua bán thông thương, nâng cao đời sống người dân cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Hướng tới, chúng tôi sẽ tập trung tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và các văn bản pháp luật liên quan, giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông; đồng thời, tăng cường tuần tra, canh gác nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn phường”.

Bài, ảnh: PHƯƠNG DUNG

Chia sẻ bài viết