28/11/2017 - 15:36

Vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông 

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Vĩnh Thạnh tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) với nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú đến các chi, tổ Hội. Các cấp Hội đã tổ chức 245 cuộc tuyên truyền tại các hội nghị, hội thảo, lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chuyên đề, các mô hình và câu lạc bộ… Đồng thời, tiếp tục duy trì mô hình “Gia đình hội viên cam kết đội mũ bảo hiểm (MBH) cho trẻ em khi tham gia giao thông”. Trong đó, thường xuyên nhắc nhở con em không chạy xe lạng lách, phóng nhanh, vượt ẩu; đã uống rượu, bia thì không điều khiển xe. Đặc biệt, các bậc cha mẹ quan tâm giáo dục, nhắc nhở con em chưa đủ tuổi không được chạy xe phân khối lớn.

Hội viên phụ nữ xã Thạnh Lộc nghiên cứu tờ rơi tuyên truyền các quy định pháp luật về trật tự ATGT. Ảnh: XUÂN ĐÀO

Xác định tuyên truyền việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đường thủy nội địa là tiêu chí bình xét thi đua từng hội viên của các cấp Hội, năm 2017, có tất cả 11 cơ sở Hội tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT và xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT định kỳ hằng tháng, quý, năm. 100% xã, thị trấn ký cam kết thực hiện ATGT và không cho con em chưa đủ tuổi lái xe phân khối lớn; 100% Hội Phụ nữ các xã, thị trấn xây dựng mô hình, phần việc tham gia bảo đảm trật tự ATGT. Ngoài ra, các cấp Hội LHPN huyện Vĩnh Thạnh duy trì mô hình “Gia đình hội viên cam kết đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông - Vì sự an toàn của trẻ” tại các xã: Thạnh Mỹ, Vĩnh Trinh và Thạnh Quới; thành lập mới 5 Câu lạc bộ “Phụ nữ với pháp luật”. Toàn huyện hiện có 16 mô hình pháp luật với 275 thành viên tham gia tuyên truyền, phổ biến pháp luật về ATGT. Nhờ vậy, năm qua không có cán bộ, hội viên phụ nữ và con em vi phạm Luật Giao thông đường bộ bị xử phạt...

Bà Lê Thanh Dung, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: “Năm 2018, Huyện hội tập trung chỉ đạo các cơ sở Hội đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về ATGT; duy trì và nhân rộng mô hình “Gia đình hội viên cam kết đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông - Vì sự an toàn của trẻ” tại các xã, thị trấn; xây dựng các mô hình mới về ATGT trên địa bàn huyện”.

XUÂN ĐÀO

Chia sẻ bài viết