17/05/2013 - 08:22

Vận động cán bộ, hội viên phụ nữ chấp hành luật giao thông

Cán bộ Hội LHPN xã Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền phát tờ rơi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và đường thủy nội địa cho hội viên phụ nữ trong xã.

Từ đầu năm đến nay, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Phong Điền đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng và phát động toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với việc chấp hành Luật Giao thông đường bộ và đường thủy nội địa... Đặc biệt, Hội LHPN huyện cũng kết hợp với các ban ngành huyện tuyên truyền, vận động xây dựng mô hình “Phụ nữ chung tay xây dựng bến đò an toàn”... Qua đó, có 5.590 lượt chị dự và có 1.254 hội viên đăng ký thực hiện.

Ngoài ra, Hội LHPN huyện Phong Điền còn triển khai thực hiện mô hình “Phụ nữ chấp hành Luật Giao thông” và thực hiện kỷ cương đô thị. Do thị trấn Phong Điền là nơi trung tâm thương mại, có đông chị em mua bán, kinh doanh hàng hóa (có khoảng 100 chị em kinh doanh, mua bán), từ đó, Hội LHPN huyện tập trung tuyên truyền, giáo dục, nhắc nhở các chị mua bán đúng nơi quy định, không lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè; không được che chắn hay dựng lều quán che khuất tầm nhìn, gây cản trở giao thông; nhắc nhở các chị mua bán phải vui vẻ, giao tiếp nhã nhặn; đồng thời vận động chị em phải đội nón bảo hiểm cho con từ 6 tuổi trở lên khi tham gia giao thông... Các hoạt động trên đều đưa vào tiêu chí xét thi đua và xét gia đình văn hóa vào cuối năm 2013. Bên cạnh đó, các chi, tổ hội còn tuyên truyền các quy định của pháp luật về trật tự ATGT lồng ghép vào các buổi sinh hoạt lệ hay họp nhóm phụ nữ tiết kiệm... để các chị hiểu và vận động con em trong gia đình chấp hành nghiêm.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hân, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN huyện Phong Điền, cho biết: Trong quí I-2013, các cấp Hội từ huyện đến cơ sở đã đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng để cán bộ, hội viên hiểu và tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, đặc biệt chú trọng Luật Giao thông đường bộ và đường thủy nội địa. Để công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và phụ nữ chấp hành nghiêm các quy định của Luật Giao thông, sắp tới, Hội LHPN huyện Phong Điền tiếp tục vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện tốt các mô hình như: Phụ nữ chấp hành tốt quy định của Luật Giao thông; đội nón bảo hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông; không mua bán lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè. Đặc biệt, phối hợp với ngành hữu quan vận động xây dựng mô hình “Phụ nữ chung tay xây dựng bến đò an toàn”... Đồng thời, phối hợp với Công an huyện và ngành văn hóa thông tin giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT của các hộ gia đình đã đăng ký thực hiện, nếu hộ nào chưa chấp hành tốt thì nhắc nhở.

Bài, ảnh: XUÂN ĐÀO

 

Chia sẻ bài viết