11/03/2022 - 08:09

Vấn đề của Hoàng Anh Gia Lai và thử thách mang tên Viettel 

NGUYỄN MINH

Sau 3 vòng đấu tại Night Wolf V.League 2022, đội bóng từng vô địch “hụt” mùa rồi Hoàng Anh Gia Lai chưa tìm được chiến thắng nào, thậm chí chưa thể ghi được một bàn thắng. Sức ép đang đè nặng lên đôi chân của các học trò HLV Kiatisak, khi chiều nay 11-3, họ sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ Viettel, một ứng cử viên vô địch mùa giải này.

Văn Thanh (phải), Công Phượng (giữa) chưa thi đấu hiệu quả khi trở về CLB từ đội tuyển quốc gia như Văn Ðức (trái). Văn Ðức ghi 1 bàn trong chiến thắng 2-0 của Sông Lam Nghệ An trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 3. Ảnh: VPF

Đội bóng phố núi có khởi đầu gây thất vọng nhất lịch sử CLB, với 3 trận đấu liên tiếp không thể ghi bàn vào lưới đối thủ. Chuẩn bị cho mùa bóng này, HLV Kiatisak được khá thoải mái trong chi tiêu khi mang về những ngoại binh chất lượng. Giới chuyên môn đánh giá Hoàng Anh Gia Lai rất cao sau những gì đội bóng đã thể hiện trong năm 2021. Tuy nhiên, dàn sao của đội bóng phố núi lại gây thất vọng. Ngày đầu ra quân trên sân Thiên Trường, họ bị Nam Ðịnh cầm hòa 0-0. Trở lại sân nhà tiếp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, một đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều, nhưng thầy trò HLV Kiatisak cũng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng. Còn trận làm khách trên sân Vinh ở vòng 3, Hoàng Anh Gia Lai thua toàn diện trước Sông Lam Nghệ An đầy bản lĩnh.

Về mặt lối chơi, Hoàng Anh Gia Lai vẫn chơi tấn công, ưu tiên kiểm soát bóng, dồn ép đối phương. Thế nhưng, nếu như mùa giải trước, các cầu thủ chơi nhuần nhuyễn và có nhiều sự đột phá thì mùa giải năm nay đã bị đối thủ bắt bài. Các ngoại binh Jefferson hay Brandao chưa để lại dấu ấn đáng kể nào. Hàng tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai chơi thiếu nét, không tạo được nhiều đột biến, khiến cho các tiền đạo không có nhiều cơ hội. HLV Kiatisak thừa nhận các học trò của ông đã trải qua thời gian dài tập trung đội tuyển quốc gia, thể lực và quan trọng nhất là cảm hứng chơi bóng của các cầu thủ như Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Hồng Duy, Văn Thanh... có thể ảnh hưởng. Những cầu thủ này lại là trụ cột của đội bóng trên hàng tấn công. Hàng phòng ngự của Hoàng Anh Gia Lai chơi khá chắc chắn nhưng hàng công dưới sức nên dẫn đến thất bại trong cuộc đối đầu với Sông Lam Nghệ An.

Thầy trò HLV Kiatisak vẫn còn thời gian để lấy lại phong độ và trận đấu với Viettel trên sân Pleiku chiều nay là một cơ hội. Nếu giành được chiến thắng trước đội bóng như Viettel, Hoàng Anh Gia Lai sẽ lấy lại tinh thần chiến đấu mạnh mẽ như trước.

Thế nhưng, điều đó không dễ dàng bởi CLB Viettel đang có phong độ cao với 2 chiến thắng cùng tỷ số 2-0 trước Bình Ðịnh và CLB Sài Gòn, để ở vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. HLV Trương Việt Hoàng đã xây dựng được hàng phòng ngự vững chắc chắn với bộ 3 trung vệ Tiến Dũng - Văn Thiết - Duy Thường, sau sự ra đi của Quế Ngọc Hải và Trọng Hoàng. Bộ đôi tiền vệ Hoàng Ðức và Khắc Ngọc hoạt động bao quát ở khu vực trung tuyến, trở thành máy quét hỗ trợ đánh chặn từ xa. Trong khi đó, cặp tiền đạo ngoại binh Geovane và Pedro đang có được phong độ cao và phối hợp rất ăn ý sẽ là mối đe dọa với hàng thủ của đối phương.

Trận trước, HLV Kiatisak không thể có mặt trên sân để chỉ đạo các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai vì mắc COVID-19, vì vậy nếu ông kịp trở lại trên băng ghế chỉ đạo, có thể các cầu thủ phố núi sẽ thể hiện bộ mặt rất khác. Trong khi đó, Viettel từng thất bại 0-3 trước Hoàng Anh Gia Lai  ngay trên sân Hàng Ðẫy ở mùa giải 2021, nên họ rất quyết tâm để đòi lại món nợ này. Cuộc đối đầu chiều nay hứa hẹn rất hấp dẫn, đáng xem nhất vòng đấu thứ 4 này.

Chia sẻ bài viết