17/10/2021 - 07:58

Van de Beek vỡ mộng! 

HLV Manchester United Ole Gnnar Solskjaer vừa hứng chịu chỉ trích vì “nói dối” tiền vệ trung tâm Van de Beek về thời lượng ra sân. Trong khi đó, các cựu danh thủ đang thúc giục Beek rời khỏi “Nhà hát của những giấc mơ”.

Beek (phải) trong một lần được HLV Solskjaer tung vào sân. Ảnh: Getty Images

“Beek trị giá 35 triệu Bảng và chỉ để ngồi trên băng ghế dự bị. Tôi có thể chấp nhận ngồi dự bị khi đội bóng đang chơi tốt và giành chiến thắng, nhưng bạn không thể nói với tôi rằng Fred, Scott McTominay và Paul Pogba chơi tốt, duy trì phong độ ổn định hàng tuần. Tuy nhiên, Solskjaer lại sử dụng họ một cách thường xuyên. Ông ta đang lừa dối Van de Beek một cách trắng trợn”, cựu thủ quân Man United Paul Ince nêu quan điểm trong cuộc phỏng vấn gần đây. Còn nhớ ở cuối trận Man United thắng Villarreal tại vòng bảng Champions League hồi tháng 9, Fred bất ngờ được tung vào sân mặc dù trước đó HLV Solskjaer đã yêu cầu Beek khởi động. Việc Fred chơi tệ nhưng vẫn được trọng dụng khiến Beek tức giận. Anh đã ném bã kẹo cao su về phía Solskjaer và cầu thủ người Brazil.

Khiếm khuyết lớn nhất của Man United thời Solskjaer là thiếu vắng một tiền vệ trung tâm phòng ngự và giữ nhịp giỏi, có khả năng tịnh tiến bóng theo trục dọc. Beek không phải là một tiền vệ như thế. Vị trí của anh là vị trí của Pogba, của Bruno Fernandes. So về đẳng cấp và kinh nghiệm, Beek không thể cạnh tranh với 2 ngôi sao đó. Tuy có thể đá trong vai trò tiền vệ con thoi lệch phải, nhưng ở vị trí này anh cũng không cho thấy sự nổi bật hơn so với McTominay.

Huyền thoại Arsenal Ian Wright thì nhận định Beek đã sai lầm khi gia nhập Man United, bởi cách Ajax Amsterdam chơi bóng hoàn toàn khác với cách vận hành chiến thuật của “Quỷ đỏ”. Do vậy, tương tự Paul Ince, Wright cũng khuyên Beek nên rời khỏi Old Trafford.

Beek chuyển sang Man United từ Ajax hè năm 2020. Thế nhưng, ngôi sao người Hà Lan đã không thể cạnh tranh được suất đá chính trong đội hình của HLV Solskjaer. Mùa giải trước, tiền vệ 24 tuổi này ra sân 36 trận trên mọi đấu trường, trong đó chỉ có 511 phút thi đấu tại Ngoại hạng Anh. Mùa này, Beek mới ra sân vỏn vẹn 6 phút ở giải đấu cao nhất nước Anh.

Chỉ sau hơn một năm, chẳng ai nhận ra ngôi sao từng góp công đưa Ajax đến bán kết Champions League mùa 2018-2019, chiến dịch mà Beek đóng góp 3 bàn. Tại giải quốc nội Eredivisie, anh ghi 9 bàn và có 10 kiến tạo, giúp đội bóng giàu thành tích nhất Hà Lan lên ngôi vô địch sau 5 năm chờ đợi. Với lối chơi thông minh, tư duy chiến thuật tốt, Beek rất giỏi trong việc tung ra những đường chuyền nguy hiểm hoặc bất ngờ đột nhập vòng cấm để ghi bàn. Qua 175 trận khoác áo Ajax, anh ghi 41 bàn.

Ðầu tháng 10 này, việc Beek tiếp tục không được HLV tuyển Hà Lan Louis Van Gaal triệu tập để chuẩn bị cho giai đoạn tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 có lẽ là đón giáng mạnh vào những kiên nhẫn cuối cùng của anh trong việc trụ lại Man United để cạnh tranh vị trí. World Cup 2022 đã ở rất gần và Beek sẽ phải nỗ lực tìm bến đỗ mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nếu không muốn ngồi nhà xem giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Theo tờ Sportsmail, Newcastle, Juventus và Everton đang muốn chiêu mộ Beek vào tháng 1-2022. Hợp đồng giữa Beek và Man United có thời hạn tới tháng 6-2025.

BÌNH DƯƠNG (Tổng hợp)    

Chia sẻ bài viết