21/10/2021 - 15:13

Vận chuyển ma túy thuê, lãnh án 18 năm tù 

(CT) - Ngày 21-10, Tòa án Nhân dân TP Cần Thơ tuyên phạt Nguyễn Thị Phượng (45 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều) 18 năm tù tội vận chuyển trái phép chất ma túy, phạt bổ sung 10 triệu đồng.

Bị cáo Nguyễn Thị Phượng nghe tuyên án

Để có ma túy sử dụng, tối 24-4-2021, Phượng ra bến xe Cần Thơ để đón xe khách đi TP Hồ Chí Minh, tìm gặp người tên Tèo (đã quen trước đó) để mua ma túy. Rạng sáng hôm sau, khi đến thành phố, xuống xe, Phượng phát hiện bị mất hết tiền đem theo. Nghe Phượng nói lại sự việc không còn tiền mua ma túy, Tèo kêu Phượng mang gói ma túy về Cần Thơ để giao cho người mua, Tèo sẽ trả tiền Công và cho thêm ma túy sử dụng.

Tèo đưa Phượng một gói ma túy đựng trong hộp màu đen để trong bọc ni lông màu vàng và cho thêm gói ma túy đựng trong bọc ni lông màu xanh. Về đến Cần Thơ, Phượng ghé nhà người quen lấy mô tô rồi treo 2 bọc ma túy trên xe chạy về nhà. Đến đường Trần Phú, Phượng bị lực lượng công an phát hiện, yêu cầu dừng xe kiểm tra. Qua khám xét, lực lượng thu giữ 2 gói ma túy tổng trọng lượng trên 95 gram.

Theo Hội đồng xét xử, hành vi của bị cáo gây ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự, phải xử phạt nghiêm. Đối với người tên Tèo, cơ quan điều tra tiếp tục xác minh, xử lý sau.

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết