21/11/2022 - 08:33

Khai màn World Cup 2022

Valencia lập cú đúp, Ecuador khiến Qatar trở thành đội chủ nhà đầu tiên thất bại trận mở màn Cúp thế giới 

N.MINH

Sau lễ khai mạc ấn tượng thể hiện sắc màu văn hóa của chủ nhà Qatar, World Cup 2022 chính thức khởi tranh với trận mở màn giữa đội chủ nhà với Ecuador.

Hình ảnh khai mạc World Cup. Ảnh:VNN

Mặc dù lần đầu tham dự Wolrd Cup, nhưng chủ nhà Qatar vào trận với tinh thần sẵn sàng dâng cao đội hình chơi đôi công với đội bóng đến từ Nam Mỹ. Tuy nhiên, sự bối rối sớm bộc lộ khi các cầu thủ Qatar không thể kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân trước hàng tiền vệ nổi trội hơn của Ecuador. Ngay phút thứ 3, lưới của Qatar rung lên khi đội trưởng Valencia của Ecuador tận dụng sự lơi lỏng của hàng thủ chủ nhà đánh đầu cận thành đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và trọng tài xác định cầu thủ của Ecuador đã phạm lỗi việt vị trước đó, nên bàn thắng không được công nhận. Tuy nhiên, pha bóng này báo hiệu sự sụp đổ của đội chủ nhà trước sự dày dạn kinh nghiệm của đối thủ đến từ Nam Mỹ.

Ecuador kiểm soát thế trận, liên tục khuấy đảo khung thành của Qatar. Phút 15, Valencia nhận đường chọc khe của đồng đội, đẩy bóng vượt qua thủ môn Al-Sheeb, buộc thủ môn của Qatar phải phạm lỗi, trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính Valencia đảm nhận sút phạt 11m thành công, mở tỷ số 1-0 cho Ecuador. Phút 31, lại là Valencia một lần nữa chọn vị trí trống trải trong vòng cấm để thoải mái đón đường tạt bóng của đồng đội, đánh đầu hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-0 cho Ecuador. Bị lép vế hoàn toàn, nhưng Qatar suýt có bàn gỡ vào giây bù giờ cuối cùng của hiệp 1, nhưng tiếc là cú lao vào đánh đầu của tiền đạo Ali đưa bóng đi chệch cột dọc.

Pha bóng Valencia đi qua thủ môn Sheeb và bị phạm lỗi. Ảnh:zing

Pha bóng Valencia đi qua thủ môn Sheeb và bị phạm lỗi. Ảnh:zing

Valencia sút penalty đánh lừa thủ môn Sheeb. Ảnh; zing

Valencia sút penalty đánh lừa thủ môn Sheeb. Ảnh; zing

Các cầu thủ Ecuador mừng bàn thắng của Valencia. Ảnh: zing

Các cầu thủ Ecuador mừng bàn thắng của Valencia. Ảnh: zing

Hiệp 2, Qatar củng cố lại tinh thần, tự tin cầm bóng phối hợp nhiều hơn. Tuy nhiên, đẳng cấp đã giúp Ecuador giữ được thế trận theo đúng ý đồ. Các cầu thủ Ecuador giữ đội hình thấp bên phần sân nhà, nhưng tranh chấp rất mạnh mẽ ở khu vực giữa sân, không cho đối thủ tiếp cận gần khu vực cấm địa. Họ cầm giữ bóng chậm bên phần sân nhà và tăng tốc rất nhanh khi tiếp cận khung thành của Qatar.

Lối chơi này khiến Qatar không thể có được bàn gỡ nào, trở thành đội chủ nhà đầu tiên thất bại trong trận mở màn một kỳ World Cup.

Pha không chiến của cầu thủ hai đội. Ảnh: zing

Pha không chiến của cầu thủ hai đội. Ảnh: zing

 

Chia sẻ bài viết