17/03/2021 - 10:24

V.League trở lại hấp dẫn 

Cuối tuần rồi, Giải Bóng đá vô địch quốc gia (V.League) đã trở lại với 5 trận đấu bù vòng 3 mùa giải 2021. Sau đợt nghỉ kéo dài do dịch COVID-19, các trận đấu rất hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

Công Phượng (phải) chơi khá hay trong trận Hoàng Anh Gia Lai thắng Topenland Bình Định. Ảnh: VPF

Công Phượng (phải) chơi khá hay trong trận Hoàng Anh Gia Lai thắng Topenland Bình Định. Ảnh: VPF

Ðược quan tâm và chờ đợi nhất chính là trận đấu đầu tiên trên sân Pleiku của HLV Kiatisuk Senamuang, khi đội Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón tân binh Topenland Bình Ðịnh. Trận đấu diễn ra trong bầu không khí lễ hội thực sự, cả dưới sân cũng như trên khán đài, cùng sự tỏa sáng của những ngôi sao được nhiều kỳ vọng như Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… Ông bầu của đội bóng phố núi Ðoàn Nguyên Ðức đã xuất hiện trở lại sau thời gian dài và đã không phải thất vọng khi chứng kiến các cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai vươn lên dẫn trước với 2 bàn thắng của Văn Toàn và Dos Santos ở các phút 13 và 15. Khác với những mùa giải trước, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã thể hiện bản lĩnh để bảo vệ được thành quả, không còn để thua ngược trong những phút cuối trận.

Sân Pleiku cũng được phép đón lượng khán giả cao nhất so với các trận đấu bù vòng 3, với 6.000 khán giả được phép vào sân cổ vũ 2 đội bóng. Không chỉ như vậy, việc HLV 2 đội là Kiatisuk và Nguyễn Ðức Thắng dành cho nhau những lời lẽ tốt đẹp ở phòng họp báo sau trận cũng là một khía cạnh khác vô cùng tích cực của V.League 2021, bởi điều này cho thấy tinh thần thể thao cao thượng thực sự trong bóng đá chuyên nghiệp.

Không có bất ngờ nào ở 5 trận đấu bù của vòng 3 V.League 2021, khi các đội bóng được đánh giá cao hơn đều giành chiến thắng và chỉ duy nhất Hải Phòng phải nhận thất bại 0-2 trên sân nhà trước Hà Nội FC. Có được 3 điểm ngay tại Lạch Tray là những điểm số đầu tiên của đương kim á quân Hà Nội ở mùa giải năm nay. Trên sân Hàng Ðẫy, Viettel cho thấy bản lĩnh của nhà vô địch, khi hạ cựu vương Becamex Bình Dương với tỷ số 3-1.

Kết thúc vòng 3, cuộc đua vào nhóm đầu bảng xếp hạng càng lúc hấp dẫn, khó lường khi có tới 5 đội bóng cùng 6 điểm để bám sát ngôi đầu của SHB Ðà Nẵng (9 điểm). Hai cái tên mới nhất gia nhập nhóm đầu với 6 điểm là CLB Than Quảng Ninh và Hoàng Anh Gia Lai. Nhóm nửa cuối bảng xếp hạng có thể sẽ còn nhiều biến động khi những đội bóng mạnh đã tìm lại cảm giác chiến thắng và đang tìm cách gia nhập nhóm trên. Ðó là Hà Nội và Viettel, những cái tên có thể khiến cuộc đua trở nên căng thẳng. Nhóm cuối bảng xếp hạng còn có TP Hồ Chí Minh, đội bóng giàu tham vọng và được đầu tư mạnh dưới sự dẫn dắt của HLV Polking, có thể sẽ trở lại mạnh mẽ ở những vòng đấu tiếp theo. CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là đội bóng duy nhất chưa giành được điểm số nào sau khi vòng 3 khép lại. Tuy nhiên, khoảng cách giữa đội bóng miền Trung với đội bóng xếp thứ 9 (Bình Ðịnh) chỉ là 3 điểm. Vì vậy, đường dài sẽ chờ thầy trò HLV Phạm Minh Ðức thể hiện sự đột phá, bất ngờ như họ đã từng thể hiện trong mùa 2020.

Những hình ảnh từ khán đài cũng truyền đi thông điệp rất tích cực cho giải đấu cao nhất Việt Nam. Bóng lăn trở lại với sự mong mỏi, hào hứng cho phép kỳ vọng về một mùa giải bóng đá sạch, đẹp, hấp dẫn của V.League 2021.

NGUYỄN MINH    

Chia sẻ bài viết