29/12/2023 - 09:09

V.League tạm nghỉ với sự bứt phá của Thép Xanh Nam Ðịnh 

Vòng 8 Night Wolf V.League 2023-2024 vừa khép lại sau trận cầu hấp dẫn giữa Thép Xanh Nam Ðịnh với Thể Công Viettel vào tối 27-12. Ðội bóng thành nam đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0, tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 19 điểm, hơn đội đứng thứ hai là Merryland Quy Nhơn Bình Ðịnh đúng 1 trận thắng. Sau vòng 8, V.League tạm nghỉ cho những ngày FIFA Days và các đội bóng có cơ hội củng cố lại lực lượng trước khi quay lại tranh tài vào giữa tháng 2-2024.

Bộ 3 tấn công của Thép Xanh Nam Ðịnh, Văn Toàn - Hendrio - Rafaelson  mừng bàn thắng vào lưới Thể Công Viettel. Ảnh: VPF

 Trước khi bước vào trận đấu gặp Thể Công Viettel trên sân nhà Thiên Trường, đội Thép Xanh Nam Định đứng vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, sau Becamex Bình Dương dù đồng 16 điểm. Lợi thế cho đội bóng thành nam vươn lên ngôi đầu bảng xuất hiện khi Becamex Bình Dương xảy chân 0-3 trên sân của Công an Hà Nội ngày hôm trước. Vì vậy, nếu chiến thắng Thể Công Viettel, Thép Xanh Nam Định sẽ chiếm ngôi đầu. Không bỏ lỡ cơ hội, các học trò của HLV Vũ Hồng Việt đã cống hiến trận cầu hoàn toàn thuyết phục. Với bộ 3 tấn công đang có phong độ cao Rafaelson - Hendrio - Văn Toàn, Thép Xanh Nam Định đã khiến đối thủ thua tâm phục khẩu phục, khi mỗi người ghi 1 bàn thắng vào các phút 30', 38' và 64'. Tốc độ, sức mạnh của bộ 3 cầu thủ này đã làm hàng thủ của Thể Công Viettel với những tuyển thủ quốc gia Thanh Bình, Tiến Dũng, Tuấn Tài phải vất vả chống đỡ.

Nam Định không chọn lối chơi kiểm soát bóng, phối hợp nhanh như Đông Á Thanh Hóa hay Hà Nội, mà chơi phòng ngự phản công, dựa vào tốc độ của Văn Toàn, cùng sự khéo léo và mạnh mẽ của Rafaelson và Hendrio. Cách chơi này giúp Thép Xanh Nam Định thi đấu hiệu quả, không mất nhiều sức lực và không e ngại đối thủ nào. Có vẻ như HLV Vũ Hồng Việt đã tìm ra phương án giúp đội bóng thành nam hiện thực hóa mục tiêu lên ngôi vô địch mùa giải này khi kết hợp hiệu quả những cầu thủ mới gia nhập như Văn Toàn, Trần Văn Kiên, Lý Công Hoàng Anh, Trần Văn Công với những trụ cột như Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Phong Hồng Duy, Tô Văn Vũ, Hendrio từ mùa trước.

Ở mùa giải năm 2023, Thép Xanh Nam Định đã thay đổi mạnh mẽ lực lượng khi đưa về hàng loạt ngôi sao tên tuổi với mục tiêu giành thứ hạng cao. Đến giữa mùa giải, đội bóng tiếp tục bổ sung 2 ngoại binh Douglas Coutinho và Andre Luiz. Tuy nhiên, kết thúc mùa giải, Thép Xanh Nam Định chỉ giành được 29 điểm, đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng. Vì vậy, ngay sau khi V.League 2023 khép lại, Thép Xanh Nam Định đã tiến hành cải tổ lực lượng, chia tay hàng loạt cầu thủ từng nhiều năm chinh chiến cùng CLB như Hạ Long, Viết Tú, Đình Mạnh, Mạnh Hùng, Minh Nghĩa, Văn Trường và tân binh của mùa giải trước Ngô Hoàng Thịnh; thanh lý hợp đồng với Andre Luiz. HLV Vũ Hồng Việt đã chiêu mộ nhiều tân binh chất lượng để bổ sung, thay thế.

Cuộc đua tranh ngôi vô địch V.League mùa này hứa hẹn rất căng thẳng khi các đội bóng đều thể hiện tham vọng. Ngoài Bình Định, bám sát phía sau Nam Định còn có Bình Dương, Đông Á Thanh Hóa, Công an Hà Nội với khoảng cách chỉ 3-7 điểm. Cũng không thể không kể đến những đội bóng giàu tiềm lực như TP Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng có thể "bừng tỉnh" sau những ngày nghỉ FIFA Days. Có thể những xộc xệch trong 8 vòng đấu vừa qua sẽ được các đội bóng điều chỉnh, củng cố và khi V.League trở lại cuộc đua sẽ gay cấn với những bộ mặt khác của các đội.

NGUYỄN MINH

 

Chia sẻ bài viết