05/04/2020 - 11:09

V.League sẽ chỉ còn 1 lượt đấu? 

Do tình hình dịch COVID-19 kéo dài, V.League tạm ngưng chưa định được ngày khởi động trở lại, một số CLB đề xuất phương án chỉ diễn ra một lượt trận ở mùa giải này nhằm đảm bảo thời gian V.League về đích.

Cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai (trái) trong trận hòa 3-3 với Viettel ở vòng 2 V.League 2020. Ảnh: VPF

Cụ thể, tại cuộc họp trực tuyến mới đây giữa Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) với lãnh đạo các CLB tham dự V.League, lãnh đạo CLB SHB Đà Nẵng đề xuất nếu trường hợp quỹ thời gian không đủ để thi đấu, VPF cần tính phương án thi đấu 1 lượt và để đảm bảo được cầu thủ tập trung cho đội tuyển quốc gia. Đội bóng sông Hàn cũng đề xuất không có đội bóng xuống hạng tại mùa giải 2020 để giảm bớt áp lực thành tích cũng như tạo điều kiện cho cầu thủ nội được thi đấu nhiều hơn.

Về phương án tổ chức theo phương thức thi đấu tập trung khu vực do VPF đề xuất, một số CLB đồng ý khi nào được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép tổ chức giải. Tuy nhiên, một số CLB không đồng ý với phương án này do tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp. Theo báo cáo từ phía các CLB tham dự, hiện nay công tác phòng, chống dịch COVID-19 đang được triển khai rất nghiêm túc và sát sao. Hiện có 3 CLB là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Than Quảng Ninh đã cho các cầu thủ dừng tập luyện tập trung. Cầu thủ của các CLB này về nhà, tự tập luyện. CLB thường xuyên giám sát, theo dõi các cầu thủ tại địa phương, yêu cầu các cầu thủ thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch của Bộ Y tế và báo cáo hàng ngày tình hình sức khỏe bản thân với CLB. Các CLB còn lại quản lý cầu thủ tập trung, không cho phép cầu thủ di chuyển, tiếp xúc với bên ngoài. Các công tác tăng cường giáo dục ý thức và trách nhiệm của các vận động viên thường xuyên được thực hiện.

Chưa thể đưa ra quyết định ngay tại cuộc họp, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch - Tổng Giám đốc Công ty VPF, cho biết dựa trên các ý kiến của CLB, VPF sẽ tổng hợp báo cáo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Căn cứ vào diễn tiến của tình hình dịch bệnh COVID-19, VPF sẽ tính toán và xây dựng nhiều phương án kế hoạch thi đấu cho từng thời điểm. Nếu tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát, ngay khi được các cơ quan chức năng cho phép tổ chức, Công ty VPF và các CLB sẽ cùng nỗ lực tìm ra phương án tổ chức tốt nhất để mùa giải V.League 2020 được bắt đầu, đưa giải đấu quay trở lại phục vụ người hâm mộ.

N.MINH

Chia sẻ bài viết