03/11/2023 - 12:51

V.League ngày càng chuyên nghiệp? 

Mùa giải V.League 2023-2024 mới diễn ra 2 vòng, nhưng các trận đấu diễn ra hấp dẫn, kịch tính, khó lường. Bên cạnh những nỗ lực của đơn vị tổ chức là VPF với sự thay đổi lịch thi đấu phù hợp theo lịch của các giải châu Á và thế giới, áp dụng công nghệ VAR hỗ trợ trọng tài để trận đấu “sạch” hơn… các đội bóng tham dự V.League cũng đã có sự đầu tư, chuyên nghiệp và tham vọng hơn.

Cầu thủ Thanh Hóa (giữa) trong vòng vây của hậu vệ Viettel. Một trong những trận đấu hay ở vòng 2 V.League 2023-2024. Ảnh: VPF

Cầu thủ Thanh Hóa (giữa) trong vòng vây của hậu vệ Viettel. Một trong những trận đấu hay ở vòng 2 V.League 2023-2024. Ảnh: VPF

Cuối tuần rồi, vòng 2 V.League chứng kiến những cuộc lật đổ bất ngờ. Trước hết, đó là cú “sốc” Hải Phòng đánh bại Hà Nội FC với tỷ số 5-2 ngay trên sân Hàng Đẫy. Đội bóng đất cảng chưa từng giành được trận thắng nào trước Hà Nội trên sân Hàng Đẫy trong 13 năm qua, nhưng đã có cuộc lật đổ ngoạn mục. Hải Phòng có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 3, nhưng sau đó Joel Tagueu đã lập cú đúp ở các phút 16 và 36, đưa chủ nhà Hà Nội vượt lên dẫn trước 2-1 ngay trong hiệp 1. Bước ngoặt của trận đấu diễn ra ở phút 50, khi đội trưởng Văn Quyết sút hỏng penalty. Sau đó, Hải Phòng đã gỡ hòa 2-2 do công của Hoàng Nam và chân sút Lucao lập hat-trick, giúp Hải Phòng quật ngã đội chủ nhà với tỷ số 5-3.

Cũng trên sân Hàng Đẫy 2 ngày trước đó, đội bóng Thanh Hóa có màn trình diễn rất hay, khiến ứng cử viên vô địch Viettel chống đỡ vất vả và chỉ gỡ hòa vào phút chót. Dưới sự dẫn dắt của HLV Popov Velizar Emilov, đội bóng xứ Thanh thi triển lối chơi kiểm soát bóng tốc độ cao đẹp mắt. Những pha phối hợp nhóm diễn ra nhuần nhuyễn giúp Thanh Hóa kiểm soát thế trận trong phần lớn thời gian và có bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, việc tiền vệ trẻ Ngọc Hà mới vào sân nhận thẻ đỏ trực tiếp sau tình huống đá cao chân vào mặt Bruno ở phút 86, khiến Thanh Hóa không thể duy trì lối chơi. Dưới sức ép khủng khiếp của Viettel trong những phút cuối trận, Thanh Hóa không thể giữ được chiến thắng.

Cũng ở vòng đấu này, Bình Dương ra mắt trận đầu tiên ở V.League 2023-2024, trên sân Quy Nhơn, với lối đá khá hấp dẫn. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã có chiến thắng 2-0 trước chủ nhà Bình Định.

Vòng 2 V.League 2023-2024 khép lại với Nam Định là đội bóng duy nhất toàn thắng, khi tiếp tục hạ Khánh Hòa với tỷ số 3-2. Thầy trò HLV Vũ Hồng Việt tạm dẫn đầu bảng với 6 điểm tuyệt đối và hơn 2 điểm so với nhóm bám đuổi.

Qua 2 vòng khởi động, các đội bóng tham vọng vô địch đều đã cho thấy sức mạnh. Bên cạnh đương kim vô địch Công an Hà Nội, thì Thanh Hóa, Nam Định, Viettel, Bình Dương cũng đã sẵn sàng cho cuộc đua soán ngôi. Cũng như những mùa giải trước, Hà Nội khởi động ì ạch, nhưng luôn có những bứt phá mạnh mẽ vào cuối mùa. Thế nên, dù đang đứng áp chót bảng xếp hạng, nhưng đội bóng này vẫn được xem là ứng cử viên hàng đầu, bởi lối chơi ổn định và sự đầu tư bài bản, cùng dàn cầu thủ chất lượng.

Các đội bóng khác như Hải Phòng, Hoàng Anh Gia Lai, Sông Lam Nghệ An, TP Hồ Chí Minh không đầu tư mạnh cho lực lượng, nhưng đội hình có sự ổn định hoặc trẻ hóa, có thể là những “ngựa ô” gây bất ngờ. Còn lại những đội bóng có lẽ ít tiềm lực tài chính hơn như Khánh Hòa, Bình Định, Quảng Nam, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh luôn thi đấu với tinh thần quyết tâm cao, rất dễ tạo ra bất ngờ.

Không có những tranh cãi, chỉ trích như những mùa giải trước, những trận đấu mở màn mùa giải này diễn ra rất kịch tính, hấp dẫn, với sự chuyên nghiệp của công tác tổ chức lẫn tác phong của cầu thủ, CLB. Kỳ vọng các đội bóng thi đấu sẽ ngày càng chuyên nghiệp để V.League ngày càng hấp dẫn hơn.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết