19/07/2021 - 12:50

V.League kéo dài sang năm 2022, hay trao cúp vô địch cho Hoàng Anh Gia Lai ? 

Những nhà tổ chức giải là Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã thông báo tạm dừng V.League và giải hạng Nhất cho đến khi được sự cho phép của các cơ quan chức năng. Tất cả các bên liên quan đều lo lắng nghe ngóng tình hình khi quỹ thời gian không có nhiều, nhưng chắc chắn VPF lẫn cấp trên là Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chỉ biết chờ đợi... mà không thể áp đặt phương án bóng lăn.

Công Phượng (trái) và Hoàng Anh Gia Lai không còn nhiều cơ hội ra sân ở V.League trong năm nay. Ảnh: ANH HUY

Năm ngoái, các nước Ðông Nam Á cũng gặp tình trạng dịch bệnh COVID-19 hoành hành khiến Thái Lan phải kéo dài mùa giải sang năm sau, Indonesia, Malaysia, Singapore... hủy giải hoặc không thể tổ chức để bảo đảm an toàn cao nhất khi đối diện trường hợp bất khả kháng.

Trông người mà ngẫm đến ta, nhiều người đã nghĩ đến phương án hoãn V.League đến năm 2022 vì không ai biết dịch bệnh COVID-19 sẽ kéo dài đến bao giờ, hoặc sẽ trao cúp vô địch cho Hoàng Anh Gia Lai nếu nhận được sự đồng thuận của các đội còn lại.

Ðội bóng của bầu Ðức đang dẫn đầu V.League 2021 và chắc chắn vô địch nửa mùa khi chỉ còn một trận nữa là khép lại lượt đi. Thật ra giai đoạn hai chỉ còn 5 lượt dành cho tốp 6 trên bảng xếp hạng tranh vô địch và 7 lượt dành cho nhóm 8 đội xếp dưới chạy đua tránh 1,5 suất rớt hạng. Các lượt trận này sẽ chơi tập trung ở phía Bắc, mất tối thiểu khoảng 23 ngày là xong, nhưng hiện tại khó khăn chất chồng vì dịch bệnh COVID-19 và thời gian không đủ cho cuộc chơi.

Ðã hơn 2 tháng qua, các đội bóng ở V.League chỉ tập luyện cầm chừng để giữ gìn sức khỏe là chính. Rất nhiều địa phương, đặc biệt ở TP Hồ Chí Minh phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 sẽ không thể di chuyển. Vì thế, cơ hội cho Hoàng Anh Gia Lai đi tiếp chặng đường còn lại với ưu thế dẫn đầu bảng có khả năng không thể xảy ra, khi thời gian không đủ cho V.League tái xuất một cách bình thường và dự kiến kết thúc vào tháng 9.

Thêm vào đó, đội tuyển Việt Nam ngay từ đầu tháng 9 phải đá vòng loại cuối cùng World Cup 2022 với thể thức sân nhà - sân khách với 5 đối thủ vô cùng mạnh, sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian di chuyển, tập luyện, thi đấu. Vào tháng 10, đội tuyển U23 Việt Nam do thầy Park dẫn dắt sang Ðài Loan đá vòng loại U23 châu Á. Những tháng tiếp theo, đội tuyển quốc gia lần lượt tiếp tục đá vòng loại thứ ba World Cup, rồi đến tháng 12 lại tham dự AFF Cup, nên sẽ không còn thời gian cho đấu trường V.League.

Trong bối cảnh trên, hiện nay đã có một số ý kiến đề xuất hoãn giải, trao cúp vô địch cho Hoàng Anh Gia Lai, không có đội xuống hạng và đôn hai đội hiện dẫn đầu hạng Nhất lên V.League. Hoặc là chọn giải pháp tình thế trên; hay là kéo dài giải đến năm 2022 ?

Chiều 17-7, Hội đồng quản trị VPF đã nhất trí dời Vleague sang năm 2022, dự kiến các trận đấu của vòng 13 giai đoạn một V.League 2021 sẽ bắt đầu từ ngày 12-2-2022, sau Tết Nguyên đán. Ngày 16-2, giai đoạn hai V.League sẽ chính thức bắt đầu và kết thúc mùa giải vào ngày 12-3-2022. VPF sẽ gửi đề xuất phương án tổ chức giải lên VFF, trước khi có quyết định chính thức.

SONG HUY 

Chia sẻ bài viết