02/08/2021 - 10:48

V.League đá sớm hơn, CLB vẫn gặp khó 

Sau cả tuần gửi phiếu lấy ý kiến 27 CLB đang chơi ở V.League và hạng Nhất về việc hoãn giải đến tháng 2-2022, Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) dự kiến sẽ cho bóng lăn trở lại từ ngày 20-11-2021.

Lee Nguyễn (số 24) và các đồng đội CLB TP Hồ Chí Minh có thể trở lại V.League sớm hơn. Ảnh: ANH HUY

Lee Nguyễn (số 24) và các đồng đội CLB TP Hồ Chí Minh có thể trở lại V.League sớm hơn. Ảnh: ANH HUY

Trước đó, VPF chọn duy nhất phương án tạm dừng các giải đấu (để ưu tiên cho đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022) cho đến tháng 2-2022 mới tiếp tục; riêng giải hạng Nhất tái xuất ngày 20-11-2021 kéo dài đến năm sau. Lúc đưa ra phương án này, VPF cho biết thời gian kéo dài cũng là để các cơ quan chức năng khống chế dịch COVID-19 (dù không chắc diễn biến dịch bệnh ở tháng 2-2022 có thuận lợi cho bóng lăn hay không).

Giải pháp của VPF đã nhận lại nhiều phản ứng trái chiều của các CLB vì thời gian ngưng nghỉ quá dài (khoảng nửa năm) khiến họ lao đao với những phát sinh tiền lương, chi phí... Bên cạnh đó, cầu thủ không thi đấu (trừ các cầu thủ được triệu tập đội tuyển quốc gia) trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng chuyên môn. Có đội bóng đề xuất hủy giải và đến khi nào an toàn thì tổ chức lại, nhưng điều này không thể bởi VPF cần trả quyền lợi hợp đồng cho các nhà tài trợ.

Cũng có nhiều CLB đưa ý kiến V.League đá xen kẽ sau đầu mỗi tháng từ nay đến cuối năm, vì thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu chỉ hai trận trong tháng và cũng do thời gian dự kiến tối thiểu cho việc hoàn tất V.League chỉ có 23 ngày. Giả sử bóng vẫn lăn đều ở cụm sân phía Bắc (có thực hiện cách ly tập trung) đến lúc không thể đấu được nữa vì dịch bệnh bất khả kháng, VPF sẽ công nhận thành tích cho ba đội dẫn đầu để mùa sau đá các cúp châu Á.

Thế nhưng, phương án nghe có vẻ hợp lý vẫn gây khó cho VPF vì thời điểm này không tìm đâu ra các mặt sân ở địa phương đủ điều kiện tổ chức, chưa kể còn một trận cuối lượt đi và những trận cuối lượt về cần đá cùng giờ trên 7 mặt sân khác nhau.

Cuối cùng, để khắc phục hạn chế và hài hòa lợi ích cho tất cả, VPF đã chọn phương án dự kiến trình Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - VFF cho bóng lăn trở lại đồng loạt từ ngày 20-11-2021, kéo dài đến tháng 2-2022 đối với giải hạng Nhất và tháng 3-2022 đối với V.League và Cúp quốc gia. Đây cũng chỉ là giải pháp tình thế của VPF sau rất nhiều nỗ lực để đưa các giải đấu chuyên nghiệp về đích an toàn, dù nhiều CLB vẫn gặp nhiều khó khăn trong 4 tháng “ngồi chơi xơi nước” và cũng không chắc các đấu trường tái xuất trọn vẹn.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết