15/03/2021 - 20:36

V.League đá gấp, thầy Park lo... 

Sau hai tháng tạm ngưng, V.League đã trở lại trong niềm hứng khởi của nhiều CLB, bên cạnh nỗi lo canh cánh của HLV Park Hang-seo về những nguy cơ quá tải và chấn thương tiềm ẩn cho các học trò.

V.League trở lại giúp thầy Park kiểm tra kỹ phong độ của học trò. Ảnh: ANH HUY

V.League trở lại giúp thầy Park kiểm tra kỹ phong độ của học trò. Ảnh: ANH HUY

Do phải đá cấp tập nhằm về đích càng sớm càng tốt, để sau đó các đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ quốc tế, V.League phải dồn nén đá bình quân mỗi tuần hai trận, trái với thường lệ. Đây là mật độ rất dày so với khả năng phục hồi của cầu thủ. Chưa kể một số CLB có nhiều tuyển thủ quốc gia còn phải chơi các giải cúp châu Á, rất dễ quá tải.

Trong hơn một tháng tới, V.League đá dồn dập cho xong 10 vòng của giai đoạn 1, để đội tuyển quốc gia tập trung sau ngày 18-4. Đáng nói là 2 CLB Hà Nội và Viettel có hơn nửa đội hình trên tuyển quốc gia lại đang nằm ở đáy bảng xếp hạng, buộc phải căng mình ra chơi ở cấp CLB, sẽ rất mất sức. CLB Hà Nội lại còn tham gia AFC Cup dự kiến tại Singapore, trong khi Viettel lần đầu tiên đá AFC Champions League ở Thái Lan. Đó là chưa kể thời hạn cách ly bắt buộc 14 ngày sau khi từ nước ngoài về nước, có thể gây nhiều khó khăn cho đội tuyển quốc gia.

Tháng 6 này, ông Park sẽ cầm quân chơi vòng loại thứ hai World Cup 2022 với chỉ tiêu quan trọng là đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm sau 5 trận bất bại, nhưng chỉ hơn các đối thủ xếp sau 2 đến 3 điểm. Ông thầy người Hàn Quốc muốn học trò thắng 2 trong 3 trận còn lại lần lượt gặp Indonesia, Malaysia, UAE để chắc suất đi tiếp.

Tuy nhiên, ông Park rất lo những trở ngại trong quá trình cầu thủ chơi V.League với lịch thi đấu dày đặc và căng thẳng. Hiện có Đoàn Văn Hậu và Quang Hải bị chấn thương không biết ngày trở lại, đủ khiến cho đội hình tuyển Việt Nam mệt mỏi vì phải thay đổi. Suốt cả năm qua, ông Park chỉ có một lần kiểm tra phong độ học trò trong hai trận đá giao hữu với tuyển U23 lẫn tìm kiếm thêm nhân tài. Thế nhưng qua cách sử dụng cầu thủ và đánh giá những nhân tố mới, có thể thấy ông Park chỉ ưu tiên dùng người cũ quen thuộc cách chơi của đội tuyển.

Sự thành bại của HLV Park Hang-seo phụ thuộc rất lớn vào chiến thắng ở vòng loại thứ hai World Cup 2022, đồng thời giành một suất chơi vòng chung kết Asian Cup 2023. Cho nên ông thầy người Hàn Quốc sẽ dốc hết tâm và sức để ghi dấu ấn cho làng bóng Việt tại cúp thế giới, sau những chiến tích ở Đông Nam Á và châu Á.

Hy vọng ông Park sẽ vượt qua mọi thử thách!

SONG HUY

Chia sẻ bài viết