01/09/2018 - 16:28

V.League còn gì hấp dẫn? 

Thành công của đội U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á hồi đầu năm từng tạo được cơn sốt trên khán đài V.League đầu mùa giải 2018, khi hàng ngàn người hâm mộ đã theo chân các ngôi sao trẻ đến sân, giúp cho các trận đấu ở giải quốc nội trở nên sôi động hơn. Với việc đội Olympic Việt Nam thi đấu tưng bừng tại ASIAD 2018, liệu sẽ có hiệu ứng với V.League khi các đội bóng tranh tài trở lại vào cuối tuần tới?

Những ngôi sao trong màu áo đội Olympic Việt Nam như Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải, Văn Đức... có thể sẽ tiếp tục thu hút số đông cổ động viên đến sân. Thực tế từ sau thành công tại giải U23 châu Á, các cầu thủ này đi đến đâu cũng được lượng cổ động viên nhất định cổ vũ. Ví như các trận đấu của Đà Nẵng, Hà Nội hay Sông Lam Nghệ An và nhất là Hoàng Anh Gia Lai trên sân của XSKT Cần Thơ từ đầu mùa giải 2018, luôn có một nhóm cổ động viên rất cuồng nhiệt đến từ nhiều nơi, đặc biệt là TP Hồ Chí Minh, đến Cần Thơ để cổ động cho các cầu thủ này.

Khán giả cuồng nhiệt của Văn Đức và Xuân Mạnh trong đội hình của Sông Lam Nghệ An, khi thi đấu trên sân Cần Thơ. 

Tuy nhiên, điểm qua số cầu thủ có sức hút khán giả cũng chỉ quanh quẩn ở một vài CLB đã có lượng cổ động viên ổn định từ nhiều năm qua, như Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội hay Sông Lam Nghệ An. Các đội còn lại có vài cầu thủ trong đội hình như SHB Đà Nẵng có tiền đạo Hà Đức Chinh hay Thanh Hóa có thủ môn Bùi Tiến Dũng, thì số lượng cổ động viên ít hơn.

Trong khi đó, sự cạnh tranh từ các trận đấu tại V.League 2018 hiện không còn sức hút đáng kể đối với khán giả. V.League 2018 còn 6 vòng đấu nữa, nhưng kết cục dường như đã được an bài. Hà Nội không còn đối thủ trên đường lên ngôi vô địch mùa giải năm nay, khi đội bóng thủ đô chiếm lĩnh hoàn toàn vị trí đầu bảng xếp hạng từ đầu mùa giải đến giờ. Sau 20 vòng đấu, Hà Nội đã có 51 điểm, bỏ quá xa đối thủ đang xếp thứ hai là Khánh Hòa mới được 35 điểm. Khoảng cách 16 điểm có thể đảm bảo cho Hà Nội đoạt cúp vô địch mùa giải năm nay, mặc dù về lý thuyết vẫn có thể bị đối thủ qua mặt (trong trường hợp toàn thua 6 trận còn lại và Khánh Hòa thì toàn thắng). Điều này khó có thể xảy ra khi lực lượng của đội Hà Nội được xem là vượt trội so với tất cả các đội bóng còn lại của V.League 2018.

Ở cuộc đua tránh rớt hạng, hai đội bóng đang đứng chót bảng là Nam Định và Cần Thơ đã cùng tung cờ trắng trong những ngày nghỉ vừa qua. Nam Định đang đứng thứ 13 với 18 điểm, còn Cần Thơ đứng chót với 1 điểm kém hơn. Cầu thủ của cả hai đội bóng này đều đã lên tiếng phàn nàn về tình trạng nợ lương hay tiền chuyển nhượng của CLB. Điều này cho thấy những khó khăn về tài chính sẽ ít nhiều ảnh hưởng tới khả năng thi đấu của hai CLB này trong thời gian tới. Mùa giải năm nay, V.League sẽ có 1,5 suất xuống hạng, có nghĩa là một trong hai đội nhiều khả năng sẽ nhận vé trực tiếp về thẳng hạng Nhất và 1 đội tranh play-off. Hai đội bóng khác cũng chưa thật sự an toàn là TP Hồ Chí Minh và Sài Gòn đang đứng thứ 11 và 12, với khoảng cách hơn 1-2 điểm so với Nam Định. Tuy nhiên, tiềm lực tài chính mạnh có thể giúp hai đội bóng đóng quân tại TP Hồ Chí Minh tăng tốc về đích trong giai đoạn còn lại mùa giải này.

V.League vào hồi kết với kết cục gần như đã an bài, khiến cho đa phần các trận đấu không còn mang tính cạnh tranh, khó thu hút người hâm mộ, dù các cầu thủ Olympic Việt Nam vừa làm nên lịch sử tại ASIAD trên đất Indonesia.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
V.League