25/09/2024 - 12:03

V.League 2024-2025 khởi động đầy bất ngờ 

Những đội bóng được xem là ứng cử viên vô địch V.League mùa này đang khởi đầu chật vật, trong khi những đội bóng được nhận định sẽ vất vả trong cuộc đua trụ hạng lại đang gây ấn tượng...

Tiền đạo Văn Toàn của Nam Định vất vả trước vòng vây của hàng thủ Quảng Nam. Ảnh: VPF

Ở trận đấu muộn nhất vòng 2 LPBank V.League 2024-2025 vào tối 23-9 trên sân Thiên Trường, Nam Ðịnh đã giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Quảng Nam, qua đó thoát khỏi vị trí ở nhóm cuối bảng xếp hạng. Tiền đạo vừa nhập tịch Nguyễn Xuân Son có mặt trong đội hình xuất phát của Nam Ðịnh và góp công với pha kiến tạo để Hendrio ghi bàn thắng duy nhất, mang về 3 điểm cho Nam Ðịnh trước Quảng Nam. Chiến thắng này giúp cho đội bóng thành Nam từ vị trí áp chót vượt lên đứng thứ 8, trong khi Quảng Nam rơi xuống vị trí chót bảng xếp hạng.

Không được may mắn như Nam Ðịnh, đội bóng nhiều tham vọng Công an Hà Nội đã nhận thất bại 0-1 trước Thanh Hóa ngay trên sân Hàng Ðẫy trong trận đấu diễn ra cuối tuần rồi. Ðây là kết quả đáng buồn với thầy trò HLV Alexandre Polking, bởi Công an Hà Nội được đánh giá là ứng cử viên vô địch hàng đầu V.League với lực lượng gồm nhiều tuyển thủ quốc gia và ngoại binh chất lượng. Chỉ mới có 1 điểm sau 2 trận, Công an Hà Nội đang tạm đứng thứ 10.

Hai ứng viên vô địch khác là CLB Hà Nội và CLB Thể Công Viettel đã tạo nên trận thư hùng căng thẳng vào tối 22-9. Ðội Hà Nội dẫn bàn nhờ công Joao Pedro, nhưng Thể Công Viettel đã lội ngược dòng ngoạn mục trong 15 phút cuối để giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Có được 3 điểm, Thể Công trở lại vị trí thứ 5, trong khi đội Hà Nội rơi xuống đứng thứ 6.

Trên sân Quy Nhơn, đội á quân mùa trước Bình Ðịnh cũng bất ngờ thất bại 1-2 trước CLB TP Hồ Chí Minh, rơi xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng. Dù không được đánh giá cao vào đầu mùa này, nhưng đội TP Hồ Chí Minh đang có được 4 điểm và gia nhập vào tốp 4.

Tuy nhiên, gây bất ngờ nhất là những đội bóng lận đận ở mùa giải trước như Hoàng Anh Gia Lai, hay Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại đang ở đầu bảng xếp hạng. Trong tình thế nhiều cầu thủ trụ cột của đội bóng phố núi rời đi tìm bến đỗ mới, từ chỗ không còn được truyền thông quan tâm và kỳ vọng, thì Hoàng Anh Gia Lai thi đấu hiệu quả. Sau chiến thắng 4-0 trước Quảng Nam ở trận mở màn, Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục hạ Sông Lam Nghệ An 2-0 ở vòng đấu này, qua đó giành trọn 6 điểm để đứng đầu bảng xếp hạng.

Ở vòng đấu thứ 3, Hoàng Anh Gia Lai sẽ tiếp đón Nam Ðịnh trên sân nhà Pleiku vào chiều 28-9 và đây sẽ là cuộc đối đầu để khẳng định sự trở lại của đội bóng được nhiều người hâm mộ.

Trong khi đó, Hà Tĩnh có khởi đầu như mơ khi liên tục hạ 2 nhà vô địch sau 2 vòng đấu. Ở vòng 2 cuối tuần rồi, Hà Tĩnh đã giành chiến thắng đậm 3-1 ngay trên sân Hòa Xuân của các nhà vô địch giải hạng Nhất là SHB Ðà Nẵng. Còn ở trận mở màn, đội bóng này hạ gục đương kim vô địch V.League là Nam Ðịnh. Hà Tĩnh chỉ trụ hạng mùa rồi nhờ thắng PVF-Công an nhân dân trong trận play-off, nhưng đang đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng mùa này là một bất ngờ thú vị cho V.League.

Kết quả 2 vòng đấu đầu tiên V.League cho thấy mùa giải năm nay sẽ vô cùng khó lường và bất ngờ. Tuy nhiên, cuộc đua chỉ mới bắt đầu.

TÂN PHÚ

Chia sẻ bài viết