30/11/2023 - 15:04

V.League 2023-2024 trở lại với nhiều thay đổi 

Cuối tuần này, V.League 2023-2024 sẽ trở lại sau thời gian tạm dừng khá dài để tập trung cho đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ. Các CLB đã có nhiều thay đổi và tính toán cho cuộc đua căng thẳng sắp tới.

V.League 2023-2024 mới chỉ diễn ra 3 vòng đấu, với ngôi đầu bảng đang thuộc về Thép Xanh Nam Ðịnh, có 9 điểm sau 3 trận toàn thắng. Công an Hà Nội cũng bất bại với 7 điểm, bám sát phía sau. Trong khi đó, thất bại trong trận đấu bù với Hà Nội hôm 24-11, Becamex Bình Dương tạm đứng thứ ba, với 6 điểm. Cùng có 5 điểm, Ðông Á Thanh Hóa và Thể Công - Viettel xếp vị trí thứ 4 và thứ 5. Ở chiều ngược lại, đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai đang đứng chót bảng với chỉ 1 điểm, xếp áp chót là Quảng Nam cũng chỉ được 1 điểm. 2 đội Sông Lam Nghệ An và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cùng được 2 điểm, là những đội đang đứng trong nhóm cuối.

Tuy nhiên, V.League chỉ mới ở giai đoạn khởi động nên vẫn chưa thể nói trước điều gì về cuộc đua vô địch hay cuộc đua trụ hạng. Cũng không thể lấy thành tích trước mắt để đoán định số phận của các đội bóng. Sau quãng nghỉ gần 1 tháng qua, các đội bóng đã có nhiều sự thay đổi. Trước tiên là tên gọi, khi Hoàng Anh Gia Lai và Viettel đã đổi tên. CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai được đổi thành CLB Bóng đá LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Còn CLB Bóng đá Viettel được đổi thành CLB Bóng đá Thể Công - Viettel. Với sự thay đổi này, đội bóng phố núi có sự tiếp sức mạnh mẽ về mặt tài chính, có thể giúp CLB vượt qua khó khăn hiện tại. Trong khi đó, Viettel với truyền thống một thời của Thể Công lừng danh sẽ củng cố thêm tinh thần cho các cầu thủ trở lại đường đua vô địch.

Công an Hà Nội (trái) thắng 2-1 trước Hoàng Anh Gia Lai tại vòng loại Cúp quốc gia hôm 25-11. Ảnh: VPF

Công an Hà Nội (trái) thắng 2-1 trước Hoàng Anh Gia Lai tại vòng loại Cúp quốc gia hôm 25-11. Ảnh: VPF

Trên băng ghế huấn luyện cũng biến động, khi nhiều CLB đã thay đội HLV. CLB TP Hồ Chí Minh vừa nói lời chia tay với HLV Vũ Tiến Thành và đưa HLV Phùng Thanh Phương lên tạm quyền dẫn dắt đội bóng trước khi HLV chính thức được lựa chọn. Trước đó, CLB Công an Hà Nội đã bổ nhiệm cựu HLV tuyển U23 Việt Nam là Gong Oh Kyun lên thay HLV Trần Tiến Ðại. CLB Hà Nội đưa HLV Ðinh Thế Nam lên tạm quyền nắm đội bóng thay HLV Lê Ðức Tuấn.

Trước khi bóng lăn trở lại trên sân cỏ V.League, các đội bóng cũng đã có “bài kiểm tra” chiến thuật tại Cúp quốc gia 2023-2024 vào cuối tuần rồi. Các HLV có cơ hội rà soát lại hiệu quả lối chơi cũng như phong độ của các cầu thủ. Sông Lam Nghệ An và Nam Ðịnh đều đánh bại những đội bóng hạng Nhất để giành quyền đi tiếp tại Cúp quốc gia. HLV Gong Oh Kyun có màn ra mắt thuận lợi tại Công an Hà Nội, khi giành chiến thắng 2-1 trước Hoàng Anh Gia Lai. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chật vật vượt qua Khánh Hòa trên chấm luân lưu 11m, sau khi hai đội hòa 2-2 trong giờ thi đấu chính thức.

Với những thay đổi và sự chuẩn bị của các đội bóng, V.League 2023-2024 trở lại hứa hẹn mang đến những trận cầu gay cấn, hấp dẫn vào cuối tuần này.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
V.League 2023-2024