27/06/2021 - 13:32

V.League 2021 tạo thuận lợi tối đa cho đội tuyển 

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), đơn vị này vừa nhận được báo cáo của Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) về phương án tổ chức giai đoạn 2 V.League 2021. VPF thiết lập phương án dự kiến của V.League 2021 và các giải khác phù hợp tình hình diễn biến dịch bệnh COVID-19 và quy định thời gian cách ly y tế đối với tuyển Việt Nam và các CLB trở về nước sau khi tham gia các trận thi đấu quốc tế.

Hồng Duy (giữa) cùng Hoàng Anh Gia Lai đang dẫn đầu V.League sau 12 vòng đấu. Ảnh: VPF

Hồng Duy (giữa) cùng Hoàng Anh Gia Lai đang dẫn đầu V.League sau 12 vòng đấu. Ảnh: VPF

Sau khi đội tuyển Việt Nam hoàn tất vòng loại thứ hai World Cup 2022 và đoạt vé vào vòng loại cuối cùng, CLB Viettel đại diện bóng đá Việt Nam thi đấu vòng bảng AFC Champions League. Đến ngày 11-7, Viettel mới kết thúc 6 lượt trận của bảng F và về nước vào ngày 12-7. Dự kiến, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ phải cách ly tối thiểu 7 ngày trước khi trở lại tập luyện bình thường. Theo đó, VPF đề xuất V.League 2021 trở lại từ ngày 31-7 đến ngày 22-8. Cụ thể, vòng 13 giai đoạn 1 sẽ diễn ra vào ngày 31-7 và sau đó các đội sẽ thi đấu giai đoạn 2. Các đội ở nhóm A (thi đấu 5 vòng) sẽ đá từ ngày 4 đến ngày 21-8; nhóm B (gồm 7 vòng) diễn ra từ ngày 4 đến ngày 22-8. Giải hạng Nhất quốc gia sẽ trở lại từ ngày 31-7 đến 15-9, trong đó các trận đấu giai đoạn 1 sẽ kết thúc vào ngày 24-8 và giai đoạn 2 gồm: nhóm A (7 vòng) kết thúc ngày 15-9, nhóm B (5 vòng) hoàn tất ngày 14-9. Cúp quốc gia thi đấu từ ngày 20-9 đến ngày 30-9. Trận đấu play-off mùa giải 2021 là vào ngày 29-9.

Điều đặc biệt là VPF đề xuất giai đoạn 2 của V.League tổ chức theo phương thức tập trung, trong khi giải hạng Nhất và vòng 13 V.League tổ chức thi đấu theo hình thức hiện hành. Cụ thể, VPF đề xuất giai đoạn 2 V.League 2021 thi đấu tập trung theo hình thức không khán giả cho từng nhóm CLB ở các cụm sân khu vực miền Bắc với 9 sân thi đấu, gồm các sân vận động Hàng Đẫy, Cẩm Phả, Lạch Tray, Thiên Trường, Thanh Hóa, Việt Trì, Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ (Hà Nội), PVF, Thanh Trì.

Mặc dù ảnh hưởng của dịch COVID-19, thời gian qua, bên cạnh vòng loại thứ hai World Cup 2022 và sắp tới là AFC Champions League 2021, các giải đấu hàng đầu châu lục như J.League, K.League vẫn được tổ chức. Mới đây, VPF đã nghiên cứu những kinh nghiệm trong công tác tổ chức giải đấu của J.League. Đối với cầu thủ cần nghiêm chỉnh chấp hành theo các hướng dẫn: Áp dụng quy định hạn chế số lượng cầu thủ đến sân tập cùng lúc, giảm số lượng cầu thủ sử dụng phòng tập cùng một thời điểm, thiết lập lối đi riêng biệt cho cầu thủ và các nhân viên… Hạn chế chạm vào các bề mặt nhiều người tiếp xúc như: tay nắm cửa, nút bấm thang máy, các dụng cụ kim loại. Tuân thủ nghiêm các quy định về giãn cách: ít nhất phải giữ khoảng cách 1m; thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay, khử trùng, không bắt tay… Với công tác tổ chức giải, phân chia các hình thức tổ chức tùy thuộc tình hình dịch COVID-19 tại địa phương tổ chức như trận đấu không khán giả, trận đấu có khán giả. Các cầu thủ cũng được xét nghiệm COVID-19 định kỳ. Bên cạnh đó là những quy định khắt khe dành cho những hoạt động tác nghiệp của giới truyền thông và khán giả.

Với kế hoạch VPF đưa ra, đội tuyển Việt Nam sẽ có khoảng 10 ngày để chuẩn bị cho hai lượt trận đầu tiên của vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, vốn tạm thời được ấn định vào ngày 2-9 và ngày 7-9. Và khi mùa giải 2021 khép lại hoàn toàn vào ngày 30-9, các tuyển thủ sẽ tập trung cao độ cho 2 mặt trận quan trọng với những mục tiêu khác nhau ở vòng loại World Cup và AFF Cup.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết