07/04/2021 - 05:42

V.League 2021 “nóng” cuộc đua tốp đầu 

Với việc V.League 2021 thi đấu theo 2 giai đoạn, cuộc đua của những đội bóng hàng đầu Việt Nam đang bước vào chặng đường quyết liệt. Ở vòng 8 diễn ra vào chiều nay (7-4) và chiều mai (8-4), trận cầu tâm điểm là cuộc đối đầu giữa hai đội đang đứng Nhất và Nhì bảng xếp hạng: Hoàng Anh Gia Lai (16 điểm) và SHB Đà Nẵng (15 điểm). Bên cạnh đó, những biến động tại đội bóng cựu vương Hà Nội FC cũng khiến cho cuộc đối đầu của họ với đương kim vô địch Viettel trở thành “điểm nóng” ở vòng đấu này.

Văn Toàn (phải) đang thăng hoa cùng Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: VPF

Văn Toàn (phải) đang thăng hoa cùng Hoàng Anh Gia Lai. Ảnh: VPF

Mới đây, Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã quyết định phạt tiền đạo Nguyễn Văn Quyết và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh của Hà Nội FC vì có hành vi thi đấu thô bạo trong trận thua CLB Đà Nẵng ở vòng 7 V.League. Theo đó, Bùi Hoàng Việt Anh bị cấm thi đấu 3 trận và đóng phạt 15 triệu đồng vì đá bóng vào ngực ngoại binh của CLB Đà Nẵng. Còn tiền đạo đội trưởng Văn Quyết bị cấm thi đấu 2 trận và nộp phạt 15 triệu đồng, vì đạp bóng bằng gầm giày vào đùi trung vệ Janclesio bên phía đối thủ.

Với việc cả Việt Anh lẫn Văn Quyết bị treo giò, Hà Nội FC đối mặt với cuộc khủng hoảng lực lượng thực sự trong những trận đấu sắp tới, bắt đầu là trận thư hùng với đương kim vô địch Viettel lúc 19 giờ 15 ngày 7-4, trên sân Hàng Đẫy. Trước đó, lực lượng của Hà Nội FC đã thiếu vắng ngoại binh Bruno và Geovane vì chấn thương, trong khi tiền vệ Quang Hải, trung vệ Đình Trọng vẫn đang tập luyện để lấy lại phong độ, còn hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn chưa bình phục chấn thương. Gần nhất, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng phải nghỉ dài hạn sau cú vào bóng thô bạo của Hoàng Thịnh trong trận đấu với CLB TP Hồ Chí Minh. Không có lực lượng tốt nhất, Hà Nội FC thi đấu không hiệu quả và đang đứng thứ 7 bảng xếp hạng. Kết quả này khiến HLV Chu Đình Nghiêm phải từ chức và người thay thế là HLV Hoàng Văn Phúc, người thường “thế vai” trong những lúc đội bóng gặp khó khăn.

Được bổ nhiệm vào ghế nóng, HLV Hoàng Văn Phúc được kỳ vọng sẽ vực dậy phong độ đang sa sút của CLB Hà Nội, nhưng xem ra tình hình khó càng thêm khó. Bởi Viettel vẫn cho thấy là đội bóng rất khó bị đánh bại với lối chơi chặt chẽ và lì lợm như một chiến binh.

Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai đang cho thấy một sự lột xác thật sự dưới tài dẫn dắt của HLV Kiatisak. Đội bóng phố núi không chỉ đá đẹp mà còn hiệu quả khi đang dẫn đầu bảng xếp hạng sau 7 vòng, ghi nhiều bàn thắng nhất (12 bàn) và chỉ thủng lưới 3 bàn. Đội bóng được gọi là “những đứa trẻ nhà bầu Đức” đã trưởng thành và thi đấu chững chạc, thực dụng hơn, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Đến làm khách trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng vào chiều 8-4, Hoàng Anh Gia Lai không có sự phục vụ của đội trưởng Lương Xuân Trường và trung vệ Kim Dong-su do đã nhận đủ số thẻ vàng. Tuy nhiên, điều này không đáng ngại với HLV Kiatisak khi lực lượng của đội bóng phố núi mùa giải này không còn mỏng manh như trước.

SHB Đà Nẵng cũng có khởi đầu rất ấn tượng tại V.League 2021, khi thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức giành tới 5 chiến thắng ở 7 vòng đấu vừa qua. Trong 9 lần chạm trán với Hoàng Anh Gia Lai gần đây nhất, Đà Nẵng giành chiến thắng 7 trận. Hấp dẫn hơn là cuộc đối đầu giữa hai nhà cầm quân từng là đối thủ của nhau từ thời là cầu thủ Lê Huỳnh Đức - Kiatisak, hứa hẹn sẽ rất kịch tính và quyết liệt.

Lịch thi đấu những trận còn lại:

18 giờ ngày 7-4: Than Quảng Ninh - Sài Gòn

18 giờ ngày 7-4: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - Bình Định

17 giờ ngày 8-4: Thanh Hóa - Hải Phòng

17 giờ ngành 8-4: Bình Dương - Nam Định

19 giờ 15 ngày 8-4: TP Hồ Chí Minh - Sông Lam Nghệ An

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết