05/02/2020 - 07:29

V.League 2020 hứa hẹn cuộc đua hấp dẫn 

Những mùa giải gần đây, CLB Hà Nội luôn thể hiện sức mạnh vượt trội trong cuộc đua vô địch V.League khiến giải đấu trở nên dễ đoán. Kể từ khi Becamex Bình Dương sa sút (sau mùa giải 2015), Hà Nội dường như băng băng về đích dù có Than Quảng Ninh, Thanh Hóa và TP Hồ Chí Minh lăm le soán ngôi nhưng đều thất bại. Chuẩn bị cho mùa bóng năm nay sắp khởi tranh, Hà Nội vẫn được đánh giá cao, nhưng các đối thủ cũng ráo riết cho một cuộc lật đổ, để giải đấu hấp dẫn hơn.

Thất bại trong cuộc đua vô địch mùa giải rồi, CLB TP Hồ Chí Minh chiêu mộ tiền đạo Công Phượng (trái) nhằm gia tăng khả năng tấn công. Ảnh: zing

Mùa giải 2019 thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm thống trị tuyệt đối ở các giải đấu trong nước, khi lần đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu quán quân V.League và đoạt Cúp quốc gia. CLB Hà Nội có lực lượng dày và chất lượng, với sự kết hợp của những nội binh kỳ cựu như Thành Lương, Văn Quyết… và những cầu thủ trẻ tài năng Hùng Dũng, Quang Hải, Thành Chung, Duy Mạnh, Đức Huy cùng các ngoại binh đẳng cấp như Oseni, Pape hay Samson. Mùa bóng này, đội bóng thủ đô tiếp tục chiến lược trẻ hóa lực lượng, khi triệu hồi 4 gương mặt tiềm năng từ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gồm thủ môn Sỹ Huy, hậu vệ Việt Anh, Văn Xuân, tiền đạo Xuân Tú. Tin tưởng vào các tài năng trẻ, CLB Hà Nội cũng chia tay 2 cựu vua phá lưới V.League là Samson và Oseni, trong khi chiêu mộ Moses Oloya và Rimario Gordon. Hiện tại, đội đang tìm kiếm ngoại binh châu Á cho vị trí trung vệ, sau khi chấm dứt hợp đồng với Sajjad Moshkelpour (Iran). Một thuận lợi cho Hà Nội ở mùa giải này là không phải căng sức trên nhiều mặt trận do không tham dự các giải của Liên đoàn Bóng đá châu Á - AFC.

CLB Hà Nội hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch V.League 2020, nhưng sẽ vấp phải sự cản trở của nhiều đối thủ, nổi bật nhất là CLB TP Hồ Chí Minh, đội bóng vừa tăng cường hàng loạt gương mặt chất lượng trên thị trường chuyển nhượng. HLV Chung Hae-soung vừa chia tay nhiều cầu thủ và mang về tiền đạo Nguyễn Công Phượng, thủ môn Bùi Tiến Dũng, tiền vệ Võ Huy Toàn, hậu vệ Lê Văn Sơn, Lê Đức Lương… Đó đều là những cầu thủ nội đẳng cấp đã khẳng định được giá trị trong các đội tuyển trẻ quốc gia và tuyển quốc gia. Về ngoại binh, CLB TP Hồ Chí Minh cũng ký với trung vệ Pape Diakite, cựu tiền đạo đội tuyển Thụy Điển Vikto Prodell, cùng với Amido Balde, Martin Jadue. Bộ khung vừa kể trên hợp cùng Hữu Tuấn, Công Thành, Tùng Quốc, Ngọc Thịnh, Văn Thuận, Hoàng Thịnh, Phi Sơn có thể thách thức bất kỳ đối thủ nào tại V.League.

Cùng với TP Hồ Chí Minh, Viettel được nhận định là “ngựa ô” mùa giải năm nay. HLV Trương Việt Hoàng (vừa rời Hải Phòng để trở lại đội bóng cũ) đã mang về tiền vệ Hồ Khắc Ngọc và thủ môn Trần Nguyên Mạnh để hợp cùng với những cựu cầu thủ của Sông Lam Nghệ An là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, tạo thành bộ khung vững chắc. Những cầu thủ xuất thân từ bóng đá xứ Nghệ kết hợp với những tài năng trẻ trưởng thành từ lò Viettel như trung vệ Bùi Tiến Dũng, Đức Chiến, tiền vệ Hoàng Đức, Trọng Đại và những cựu binh Minh Tuấn, Việt Phong.. có thể tạo thành đội quân bách chiến.

Những thách thức ngôi vô địch V.League 2020 còn có thể đến từ những CLB không tuyên bố mạnh, nhưng rất tích cực trên thị trường chuyển nhượng như Thanh Hóa hay Than Quảng Ninh. Bên cạnh đó, V.League 2020 được người hâm mộ chờ đợi những bất ngờ đến từ đội bóng phố núi Hoàng Anh Gia Lai, vốn đang cải tổ mạnh mẽ điểm yếu phòng ngự với những thương vụ mang về cầu thủ chất lượng như thủ môn Bửu Ngọc, trung vệ Damir Memovic, triệu hồi cặp trung vệ trẻ Âu Dương Quân, Nguyễn Duy Kiên. V.League 2020 hứa hẹn cuộc cạnh tranh hấp dẫn với nhiều bất ngờ hơn.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết