25/11/2022 - 07:43

Uruguay 0 - 0 Hàn Quốc: Trận hòa đáng tiếc 

Hàn Quốc bỏ lỡ một cơ hội đáng tiếc, đồng thời cột dọc đã từ chối 2 cú dứt điểm của Uruguay. Hai đội chia điểm trong một trận hòa không bàn thắng.

Son Heung-Min thi đấu nỗ lực với chiếc mặt nạ. Ảnh: Getty Images

Sau hai cơn “địa chấn” của Saudi Arabia và Nhật Bản, Hàn Quốc đã có đủ cơ sở để khởi đầu trận đấu đầy tự tin trước Uruguay với các pha phối hợp tấn công từ hai cánh. Đội bóng châu Á dâng cao đội hình, và tổ chức nhiều đợt tấn công về phía khung thành của thủ môn Sergio Rochet. Tuy nhiên, không có cơ hội đáng chú ý nào được tạo ra.

Sau 15 phút đầu trận, Uruguay dần lấy lại thế trận. Đội bóng Nam Mỹ bắt đầu cầm bóng trên phần sân nhà rồi bất ngờ phất một đường dài lên tuyến trên. Phút 19, Federico Valverde đã có một cơ hội sút bóng trực diện chớp nhoáng từ một đường chuyền mẫu mực như thế. 1 phút sau, đến lượt Nunez không đón được bóng trong vòng cấm địa trong một pha bóng tốc độ tương tự.

Khi trận đấu trôi về những phút cuối hiệp một, hai đội bất ngờ đẩy cao tốc độ để tìm bàn thắng dẫn trước. Phút 33, trong một pha phối hợp tấn công rất hay của các cầu thủ xứ kim chi, Hwang Ui-Jo đã có một vị trí trống trải hiếm hoi nhưng sút bóng bay ra ngoài. Đây là pha bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc nhất của các cầu thủ Hàn Quốc.

Hwang Ui-Jo (trái) bỏ lỡ cơ hội ghi bàn đáng tiếc. Ảnh: AP

Đến phút 42, đến lượt Diego Godin bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho Uruguay. Trong một pha phạt góc bên cánh phải, Diego Godin bay lên đánh đầu, nhưng bóng trúng cột dọc ra ngoài. Kết quả 0-0 được giữ cho đến hết hiệp một.

Đầu hiệp hai được trông chờ sẽ có những sự đột phá của cả hai đội. Tuy nhiên, hai đội vẫn duy một trì thế trận cân bằng, và không có cơ hội thật sự nguy hiểm nào được tạo ra.

Tốc độ của trận đấu chỉ được đẩy lên đôi chút ở những phút cuối trận. Phút 80, tiền đạo trẻ đầy kỳ vọng của Uruguay Darwin Nunez đi bóng bên cánh trái rồi bất ngờ tung cú sút hiểm hóc, nhưng “át chủ bài” Edinson Cavani băng vào đánh đầu không trúng bóng. 7 phút sau, Bentancur chuyền bóng cho Cavani đánh đầu, nhưng lần này ở vị trí không thuận lợi. Đến phút 89, Federico Valverde tung cú sút xa, nhưng một lần nữa cột dọc từ chối bàn thắng cho Uruguay. Bên phía Hàn Quốc, Cho Gue-Sung và Son Heung-Min cũng tung ra các cú sút xa đầy uy lực nhưng bóng bay ra ngoài.

Tấn công không quá sắc sảo, cộng với thiếu may mắn, hai đội chấp nhận một kết quả hòa không bàn thắng.

Mặc dù không tạo ra thêm một “cơn địa chấn” nữa, song một kết quả hòa 0-0 là một thành công của Hàn Quốc, trước một đội bóng Nam Mỹ được đánh giá cao hơn với rất nhiều ngôi sao trong đội hình.

Diego Godin của Uruguay đánh đầu trúng cột dọc. Ảnh: Reuters

Lê Phi

Chia sẻ bài viết