04/05/2015 - 09:33

Uống rượu say, điều khiển xe gây tai nạn chết người

Bản thân không có bằng lái còn uống rượu say nhưng Danh Hoàng Sơn (SN 1990, ngụ phường Trường Lạc, quận Ô Môn) đã điều khiển xe máy vượt mặt xe tải, dẫn đến tai nạn thương tâm cho bị hại. Trung tuần tháng 4 vừa qua, Sơn đã phải ra trước vành móng ngựa để trả giá cho hành vi của mình.

Gia cảnh khó khăn nên Sơn phải nghỉ học sớm. Lớn lên, Sơn đi làm phụ hồ để có tiền chi phí sinh hoạt hằng ngày. Khoảng 2 năm gần đây Sơn bắt đầu biết uống rượu và đó là nguyên nhân đưa Sơn vào đường tù tội. Tại tòa, Sơn tường trình lại sự việc như sau: Ngày 30-4-2014, sau khi nhậu xong, Sơn điều khiển xe chở Nguyễn Thị Bé Thi theo hướng từ quận Ô Môn về quận Ninh Kiều. Khi đến đường Lê Hồng Phong, thuộc phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, Sơn cho xe vượt lên xe tải chạy lấn sang phần đường bên trái thì va chạm với xe máy của anh Trần Thành Đạt, làm anh Đạt té ngã, văng ra đường. Vừa lúc, ô tô tải do anh Trần Văn Thanh đang lưu thông từ quận Ô Môn về quận Ninh Kiều chạy tới, không thắng kịp, cán lên phần đầu khiến anh Đạt tử vong tại chỗ. Còn Sơn bị thương được mọi người đưa đi cấp cứu. Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường cho thấy, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là Sơn chạy xe ngược chiều lấn trái, nồng độ cồn trong máu của Sơn vượt quá quy định cho phép. Sau khi xảy ra tai nạn, anh Thanh đã hỗ trợ cho gia đình anh Đạt 50 triệu đồng.

Khi HĐXX thẩm vấn, Sơn cho biết: "Bị cáo hiện chưa có bằng lái. Hôm đó bị cáo uống rượu, nghĩ mình còn tỉnh táo nên mới lái xe chở bạn về, ai ngờ gây tai nạn. Nay bị cáo đồng ý bồi thường 50 triệu đồng theo yêu cầu của gia đình bị hại. Xin tòa giảm nhẹ tội cho bị cáo, để bị cáo sớm về nhà, đi làm kiếm tiền khắc phục hậu quả". Còn chị Bé Thi, khi nhớ lại vụ tai nạn còn hốt hoảng, chị nói: "Không có bằng lái xe nên hôm đó tôi mới kêu Sơn điều khiển xe. Đến lúc Sơn vượt ẩu gây tai nạn chết người, tôi bị thương và vỡ lẽ Sơn cũng không có bằng lái. Tôi sẽ đi học lấy bằng lái để điều khiển xe đúng quy định pháp luật". Bà Nguyễn Thị Liễu (mẹ bị hại) bức xúc nói: "Con tôi ra đường chạy xe đàng hoàng, bị cáo uống rượu say còn cố tình chạy xe, gây tai khiến con tôi chết trẻ. Tôi đề nghị HĐXX phải xử đúng người, đúng tội". Xem xét gia cảnh của Sơn, HĐXX-TAND quận Bình Thủy tuyên phạt bị cáo Danh Hoàng Sơn 4 năm tù giam về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Chỉ vì không tuân thủ quy định pháp luật về giao thông, Sơn đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng tín mạng của người khác và bản thân lâm vòng lao lý. Đây là bài học để cảnh tỉnh mọi người khi lưu thông trên đường phải thực hiện đúng Luật Giao thông đường bộ để đảm bảo an toàn cho mình và người khác.

PHI YẾN

Chia sẻ bài viết