01/10/2017 - 16:39

Uống có trách nhiệm vì an toàn giao thông 

Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) phường An Hội, quận Ninh Kiều vừa tổ chức Lễ ra mắt mô hình Câu lạc bộ (CLB) “Phụ nữ lên tiếng về uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông (ATGT)”. 40 thành viên đại diện các gia đình, hộ kinh doanh mua bán trên địa bàn ký cam kết thực hiện tốt mô hình.

UBND phường An Hội trao quyết định thành lập mô hình cho Ban chỉ đạo mô hình CLB. Ảnh: Q. LAM

Với khẩu hiệu “Uống có trách nhiệm vì ATGT, vì hạnh phúc của gia đình và cộng đồng”, mô hình góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao vai trò phụ nữ trong giáo dục, nhắc nhở người thân, các thành viên trong gia đình và cộng đồng chấp hành pháp luật về ATGT. Theo bà Lê Thị Thu Cúc, Chủ tịch Hội LHPN phường An Hội, mô hình tập trung tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kiến thức của cán bộ, hội viên phụ nữ và cộng đồng về vấn đề phòng, chống, lạm dụng đồ uống có cồn; nhất là khi uống rượu bia không tham gia giao thông… góp phần xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên và cộng đồng. Cô Lương Mỹ Phấn, Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu vực 3, phường An Hội, bộc bạch: “Tôi thấy mô hình rất hay và thiết thực. Tai nạn giao thông đang là vấn đề nhức nhối của toàn xã hội, được dư luận quan tâm, bức xúc. Những hệ lụy tai nạn giao thông mang lại liên quan trực tiếp, ảnh hưởng hạnh phúc mỗi gia đình. Vì vậy, nhiệm vụ của các thành viên trong CLB là đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao kiến thức, kỹ năng vận động, thuyết phục chồng, con uống bia rượu có trách nhiệm, biết dừng đúng lúc”.    

Theo bà Phan Thị Quỳnh Như, Phó Trưởng ban Gia đình xã hội Trung ương Hội LHPN Việt Nam, TP Cần Thơ là một trong hai địa phương được Trung ương Hội chọn triển khai thực hiện mô hình “Uống có trách nhiệm thực hiện ATGT”. Thời gian qua, các cấp Hội phối hợp với Ban ATGT quốc gia đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật về ATGT thông qua các mô hình thiết thực, phù hợp.

Sau lễ ra mắt, các cấp Hội tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, tập huấn, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, nhân rộng mô hình hiệu quả hơn trong thời gian tới. 

QUỲNH ANH

Chia sẻ bài viết