22/06/2024 - 08:32

Kết quả loạt trận EURO 2024 tối 21-6 rạng sáng 22-6

Ukraine ngược dòng xuất sắc, Ba Lan nguy cơ bị loại 

Chạm trán Slovakia ở lượt trận thứ hai bảng E lúc 20h tối 21-6, đội tuyển Ukraine đã tạo nên màn ngược dòng đầy cảm xúc để mở toang cánh cửa vào vòng 1/8.

Bước vào trận đấu này, Slovakia vẫn giữ nguyên đội hình và hừng hực khí thế như ở trận thắng Bỉ ngày ra quân. Ngay ở phút 18, Slovakia đã mở tỷ số nhờ pha đánh đầu chính xác của Ivan Schranz. Sớm bị dẫn trước, Ukraine buộc phải dâng cao tấn công mạnh mẽ và mãi đến phút 54, đội bóng Đông Âu mới tìm được bàn gỡ hòa sau tình huống đệm bóng cận thành của Mykola Shaparenko. Trên đà hưng phấn, Ukraine tiếp tục uy hiếp khung thành đối phương và được đền đáp bằng bàn ấn định chiến thắng 2-1 ở phút 80.

Với trận thắng đầu tiên, Ukraine tạm đứng thứ hai bảng E, có cùng 3 điểm với Romania và Slovakia.

Vài giờ sau trận đấu trên, tuyển Ba Lan của ngôi sao Robert Lewandowski gục ngã trước Áo với tỷ số 1-3, ở lượt trận thứ hai bảng D “tử thần”.

Tuyển Áo nhập cuộc với cường độ cực cao, để rồi sớm mở tỷ số ở phút thứ 9 nhờ pha đánh đầu của trung vệ Gernot Trauner. Tuy nhiên, Ba Lan sau đó lấy lại nhịp độ và trong một lần bắn phá khung thành Áo, Krzysztof Piatek ghi bàn gỡ hòa 1-1. Sang hiệp hai, Ba Lan tung tiền đạo Lewandowski, nhưng không lâu sau, Áo bất ngờ vươn lên dẫn trước 2-1. Gần cuối trận, Áo còn được hưởng penalty và chân sút Marko Arnautovic chuyển hóa thành bàn ấn định tỷ số 3-1.

Bàn thắng của tuyển Hà Lan vào lưới Pháp không được công nhận vì lỗi việt vị. Ảnh: Sport Bible

Cũng ở bảng D, tuyển Pháp may mắn thoát thua trước Hà Lan trong ngày ngôi sao sáng nhất Kylian Mbappe ngồi dự bị.

Đúng như kỳ vọng, trận đại chiến diễn ra với các tình huống ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, kết thúc hiệp một mà không đội nào mở được tỷ số khi cơ hội ghi bàn lần lượt trôi qua trước mũi giày của các cầu thủ hai bên.

Sang hiệp hai, tuyển Pháp chiếm lĩnh thế trận, tung hàng loạt cú sút nhưng vẫn không xuyên thủng hàng thủ kín kẽ của Hà Lan (cả trận dứt điểm 17 lần so với 6 của “Cơn lốc màu da cam”). Thầy trò HLV Didier Deschamps suýt phải nhận bàn thua khi Xavi Simons của Hà Lan sút tung lưới họ. Bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị, chung cuộc, Pháp và Hà Lan tạo nên trận hòa không bàn thắng đầu tiên tại EURO năm nay.

Sau 2 lượt trận ở bảng D, Hà Lan vẫn đứng đầu với 4 điểm, bằng Pháp nhưng hơn về chỉ số phụ. Áo xếp thứ ba (3 điểm), Ba Lan trắng tay đứng cuối bảng.

BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết