27/01/2022 - 08:14

Úc - Việt Nam Căng thẳng giải “cơn khát” điểm 

MINH - NGUYÊN

16 giờ chiều nay 27-1, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu thứ bảy tại vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, gặp tuyển Úc trên sân AAMI Park ở Melbourne, Úc. Trải qua 6 trận toàn thua trước đó, thầy trò HLV Park Hang-seo đang rất cần điểm số đầu tiên, trước khi trở về sân nhà tiếp đội tuyển Trung Quốc vào ngày 1-2 (mùng 1 Tết).

Buổi tập của các cầu thủ tuyển Việt Nam tại Melbourne, trước trận đấu với Úc. Ảnh: VFF

Còn 4 trận đấu nữa là tuyển Việt Nam khép lại hành trình tại vòng loại World Cup 2022. Với việc đã không còn cơ hội cạnh tranh vé dự World Cup, nhiều chuyên gia cho rằng lúc này HLV Park Hang-seo nên tận dụng những trận đấu còn lại để thử sức những nhân tố mới trong đội hình tuyển Việt Nam, cũng như thay đổi cách chơi vốn đã bị các đối thủ bắt bài. Bởi thời gian qua, HLV người Hàn Quốc gần như chỉ sử dụng một bộ khung cố định, vắt kiệt sức những trụ cột như Quang Hải, Hoàng Ðức, Ngọc Hải… trong khi ít tạo cơ hội cho các cầu thủ mới. Thực tế, sau thất bại tại AFF Cup 2020 mới đây, HLV Park Hang-seo cũng đã có những động thái thay đổi với mong muốn làm mới đội tuyển.

Chuẩn bị cho trận đấu này, tuyển Việt Nam đã đến Melbourne hôm 22-1 với 24 cầu thủ, trong đó có nhiều gương mặt mới như trung vệ Hữu Tuấn, Ðức Chiến, tiền vệ Văn Vũ, Văn Xuân, đặc biệt sự trở lại của Hùng Dũng. Lần đầu tiên, ông Park chỉ mang theo 3 tiền đạo cho chuyến du đấu với Công Phượng, Tuấn Hải và Hồ Thanh Minh. Cũng lần đầu tiên dưới thời của HLV người Hàn Quốc, trung vệ Quế Ngọc Hải và hai tiền đạo Tiến Linh, Văn Toàn, được "ở nhà" vì lý do thẻ phạt và nhiễm COVID-19. Tiến Linh, Văn Toàn vẫn đang trong thời gian theo dõi sức khỏe tại nhà dù đã có kết quả âm tính với COVID-19. Họ sẽ trở lại đội tuyển chuẩn bị cho trận gặp Trung Quốc.

Trong 5 ngày làm quen với điều kiện khí hậu và sân bãi, HLV Park Hang-seo đã cho các cầu thủ rèn nhiều về kỹ chiến thuật. Có thể thấy, sự thay đổi diễn ra trong từng buổi tập lẫn sinh hoạt của đội tuyển. Không khí chung của đội tuyển là tập trung nỗ lực cao nhất cho trận đấu với Úc.

Ở trận đấu lượt đi trên sân Mỹ Ðình, tuyển Việt Nam đã thua Úc 0-1, nhưng ở trận tái đấu này người hâm mộ vẫn hy vọng sẽ có bất ngờ. Tuy nhiên, cơ hội để tuyển Việt Nam có điểm trên sân của Úc rất mong manh, khi "những chú kangaroo" được đánh giá có trình độ cao và đẳng cấp hơn hẳn. Cục diện ở bảng B hiện tại cũng rất căng thẳng khi Úc (11 điểm) đang tạm đứng thứ ba sau Nhật Bản (12 điểm) và Saudi Arabia (16 điểm). Trong cuộc đua tranh 2 vé chính thức ở bảng đấu này, Úc không thể bỏ qua cơ hội lấy trọn điểm số trước tuyển Việt Nam. Ở lượt đấu này, Nhật Bản được dự báo sẽ có thêm 3 điểm khi gặp đối thủ dễ chịu là Trung Quốc. Thế nên, nếu có bất kỳ sơ sẩy nào trong trận đấu chiều nay, tuyển Úc khó có thể cạnh tranh chiếc vé chính thức của bảng B tham dự World Cup tại Qatar.

Ðội tuyển Việt Nam đang rất cần điểm số đầu tiên ở vòng loại cuối cùng để có thể khích lệ tinh thần trước cuộc đọ sức quan trọng vào mùng 1 Tết. Còn tuyển Úc đang "khát" điểm để tranh chiếc vé chính thức với Nhật và Saudi Arabia. Ðội nào sẽ giải được "cơn khát" vào chiều nay?

Chia sẻ bài viết