25/03/2019 - 09:26

U23 Việt Nam vượt qua nỗi ám ảnh Thái Lan! 

Không phải tự nhiên HLV Park Hang-seo hay đưa ra dẫn chứng U23 Việt Nam đã từng thắng người Thái trên đất Thái 2-1 ở giải M-150 Cup hồi cuối năm 2017 để trấn an người hâm mộ. Bởi rất nhiều lần, vị HLV người Hàn Quốc nghe nhiều câu hỏi về nỗi ám ảnh bóng đá Thái Lan suốt hơn 20 năm “làm trùm” Ðông Nam Á.

Ông Park Hang-seo tin tưởng sẽ giúp học trò qua mặt đội bóng Thái. Ảnh: ANH HUY

Ngày 26-3, thầy trò ông Park đối diện U23 Thái Lan ở giải đấu chính thức vòng loại U23 châu Á với tư cách chủ nhà. Đây là một bài kiểm tra rất đáng giá của đội chủ sân Mỹ Đình và cũng nhằm xua đi trạng thái lo ngại mỗi lần giáp mặt đối thủ lớn mà thầy Park luôn nói cứng thay các học trò: “Thái Lan có gì phải sợ!”.

HLV Park Hang-seo có niềm tin khác hẳn các đời thầy ngoại trước đây, sau những chiến tích rực rỡ trên mọi cấp đội tuyển quốc gia, từ ngôi á quân U23 châu Á, bán kết Asiad 18, vô địch AFF Cup 2018 và tứ kết Asian Cup 2019. Trong các giải quốc tế đó, bóng đá Việt Nam rạng ngời bao nhiêu thì người Thái bẽ bàng bấy nhiêu vì toàn bị loại từ vòng bảng.

Nghiệt ngã dưới thời ông Park, các đội tuyển Việt Nam chưa lần nào đụng độ với bóng đá Thái. Còn thực tế trong các cuộc chơi ở Đông Nam Á, cứ mỗi lần gặp nhau là Thái Lan luôn biết cách qua mặt Việt Nam. Tính từ năm 1995 đến nay, bất kỳ đội tuyển quốc gia hay trẻ Việt Nam đối diện Thái Lan chỉ cần hòa là may. Trong năm lần vào chơi trận chung kết SEA Games, bóng đá Việt Nam đã thua người Thái bốn lần (một lần thua Malaysia).

Cho nên nỗi ám ảnh Thái Lan chưa bao giờ nguôi trong tâm trí người trong cuộc lẫn giới hâm mộ Việt Nam. Chỉ khác ở cuộc tái ngộ ngày 26-3 sắp tới, chủ nhà U23 Việt Nam có một nhà cầm quân tài tình và am hiểu đối thủ. Hy vọng HLV Park Hang-seo sẽ trút đi mối lo dai dẳng như ông thường nói: “Thái Lan có gì phải sợ?”.

           SONG HUY 

Chia sẻ bài viết