30/12/2019 - 22:20

U23 Việt Nam tự tin qua vòng bảng 

Thầy trò Park Hang-seo với tư cách đương kim á quân sẽ gặp nhiều khó khăn hơn ở vòng chung kết giải U23 châu Á khởi tranh từ 6-1-2020 tại Thái Lan. Tuy nhiên, người hâm mộ vững tin U23 Việt Nam không phải là đội lót đường.

Đội tuyển U23 Việt Nam luôn nêu cao tinh thần “Tất cả là một”. Ảnh: ANH HUY

Có những bất lợi nhất định cho học trò ông Park tại vòng chung kết U23 châu Á kỳ này so với hai năm trước. Chẳng hạn, các đối thủ đã không còn lạ lẫm cách chơi của U23 Việt Nam và tất nhiên sẽ nghiên cứu kỹ để bắt bài. Họ cũng cố gắng mở cửa vào bán kết, tìm suất chơi Olympic Tokyo như thầy trò ông Park. Tất cả đều mang đến Thái Lan đội hình mạnh nhất, khác hẳn với lần trước vì không có quy định tranh vé Thế vận hội nên nhiều đội chủ yếu đá thử nghiệm.

Hơn nữa, lực lượng của thầy Park mùa này không mạnh như cũ. Lứa Công Phượng, Xuân Trường, Đức Huy, Phan Văn Đức… quá tuổi, khiến gánh nặng đè lên vai những người cũ Quang Hải, Hà Đức Chinh, thủ môn Bùi Tiến Dũng cùng nhóm cầu thủ vừa vô địch SEA Games 30.

Ngay cả đội hình đá giải châu Á cũng chênh vênh hơn giải Đông Nam Á vừa qua, vì vắng ba át chủ bài Hùng Dũng, Trọng Hoàng và Văn Hậu (do đội Heerenveen không trả về). Đã thế, một số cầu thủ giỏi vừa trở lại sau chấn thương như Đình Trọng, Quang Hải, Thanh Thịnh, Trọng Hùng làm ông Park ưu tư nhiều hơn.

Thế nhưng, vị HLV người Hàn và các học trò vẫn có niềm tin lớn sẽ vượt qua vòng bảng trước ba đối thủ mạnh lứa tuổi U23 là UAE, Jordan và CHDCND Triều Tiên. Cần nhớ ông Park rất có duyên khi đối đầu với các đội bóng đến từ Tây Á, như mùa giải trước từng tiễn hàng loạt đối thủ về nước, gây chấn động làng bóng châu lục.

Kinh nghiệm và cách ứng xử của ông thầy người Hàn Quốc với các đội bóng Tây Á làm giới hâm mộ yên lòng hơn. Như hồi đầu năm 2019, ông Park cầm quân đá thắng Jordan 4-2 trên chấm luân lưu 11 mét, sau 120 phút hòa 1-1 tại vòng 1/8 Asian Cup. Mới nhất ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, chân sút Tiến Linh ghi bàn duy nhất vào lưới UAE trên sân Mỹ Đình. Còn ở trận giao hữu, thầy trò ông Park đại thắng CHDCND Triều Tiên 5-2.

Ông thầy người Hàn cho biết dù gặp nhiều trắc trở, ông vẫn đặt ra chỉ tiêu ban đầu là phải qua vòng bảng, sau đó tính đến cơ hội vào bán kết để tìm một vé chơi Olympic. Hy vọng đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tiếp tục đi vào lịch sử bởi tài thao lược của thầy Park, cùng sự đồng lòng và quyết tâm từ lứa học trò giàu bản lĩnh.

 SONG HUY

Chia sẻ bài viết