13/01/2018 - 16:43

Vòng chung kết U23 châu Á 2018

U23 Việt Nam sẽ gây bất ngờ trước U23 Australia? 

Sau trận đầu ra quân, dù thất bại 1-2 trước U23 Hàn Quốc, nhưng U23 Việt Nam gây được ấn tượng với lối chơi rất tự tin và hừng hực sức chiến đấu. Chiều 14-1-2018, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu thứ hai ở bảng D, gặp đối thủ cũng được đánh giá rất mạnh- U23 Australia.

Các cầu thủ U23 Việt Nam mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới U23 Hàn Quốc trong trận ra quân. Ảnh: TTVH

Một số chuyên gia bóng đá cho rằng U23 Australia đã thể hiện sức mạnh qua chiến thắng 3-1 trước U23 Syria trong ngày ra quân. Vì vậy, mục tiêu thiết thực của U23 Việt Nam là tập trung sức lực cho trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp U23 Syria để tìm chiến thắng tại giải. Tuy nhiên, phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang-seo cho rằng U23 Australia là một đội bóng có thể hình cao to, kỹ thuật cơ bản tốt, được đánh giá cao hơn nhưng ông vẫn nỗ lực cho một kỳ tích. Vấn đề chỉ là các cầu thủ Việt Nam luôn thiếu tự tin khi gặp các đối thủ mạnh hơn.

Mặc dù vậy, theo các chuyên gia bóng đá Việt, các cầu thủ U23 đã có tâm lý tốt, tự tin trong trận đầu ra quân. Trước đối thủ mạnh hơn, U23 Việt Nam chấp nhận "cửa dưới" chơi phòng ngự phản công và điều này giúp các cầu thủ chơi bóng thoải mái hơn. Các cầu thủ U23 Việt Nam triển khai bóng hợp lý, tuân thủ nghiêm túc chiến thuật đề ra. Số đông cầu thủ chơi thấp bên phần sân nhà sẵn sàng lao vào tranh chấp với đối phương mỗi khi mất bóng. Cách chơi này khiến các cầu thủ U23 Hàn Quốc rất khó khăn trong việc tiếp cận khung thanh của thủ môn Tiến Dũng. 2 bàn thua của U23 Việt Nam là sai sót trong khoảnh khắc của vài cầu thủ.

Nhiều người tin rằng HLV Park Hang-seo sẽ có phương án gây bất ngờ cho U23 Ausstralia. Trận vừa qua, dù bị đánh giá thấp hơn nhiều so với U23 Hàn Quốc, nhưng U23 Việt Nam đã nhập cuộc rất chủ động và khiến đối thủ vất vả với bàn thắng mở tỷ số của Quang Hải ở phút 17. HLV người Hàn Quốc chia sẻ về thất bại chấp nhận được của U23 Việt Nam: "Trận đấu đầu tiên nên các cầu thủ vẫn thiếu một chút tự tin nhưng tôi tin rằng trận sau chúng tôi sẽ đá tốt hơn".

Trong khi đó, U23 Australia đã thể hiện lối chơi rất mạnh mẽ, đặc biệt rất nguy hiểm trong các tình huống tấn công biên. 2 pha ghi bàn vào lưới của U23 Syria đến từ những đường tạt bóng chính xác từ biên vào trong vòng cấm địa để tiền đạo kết thúc. Đây sẽ là bài toán khó cho HLV Park Hang-seo, khi hai cầu thủ chơi ở biên là Văn Hậu và Văn Thanh cũng là giải pháp tấn công của U23 Việt Nam. Nếu chỉ lo phòng ngự, hai cầu thủ này không thể hỗ trợ tấn công, U23 Việt Nam sẽ rất khó áp sát khung thành U23 Australia. Tuy nhiên, HLV Milicic Antic của U23 Australia có vẻ cũng rất dè chừng sau màn trình diễn của U23 Việt Nam. Ông Antic cho biết rất tôn trọng U23 Việt Nam và tin rằng trận đấu này sẽ rất khó khăn với U23 Autralia.

Một niềm tin cho U23 Việt Nam là lứa cầu thủ hiện nay thực ra là U19 từng gây ấn tượng mạnh năm 2014 khi đá bại U19 Australia tại giải giao hữu ở TP Hồ Chí Minh. Giờ đây, tái ngộ tại giải đấu gay cấn và đội hình có nhiều sự thay đổi, nhưng những cầu thủ U19 tạo cơn sốt ngày nào vẫn được kỳ vọng sẽ tiếp tục gây bất ngờ.           

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết