10/01/2020 - 19:34

Vòng chung kết U23 châu Á 2020

U23 Việt Nam hòa U23 UAE ngày ra quân 

Quang Hải thì đấu nỗ lực trước sự "chăm sóc" đặc biệt của các cầu thủ UAE. Ảnh: VNN

(CTO)-Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận hòa kịch tính trước đối thủ U23 Các tiểu Vương quốc A-rập Thống nhất (UAE) trong lượt trận đầu tiên bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Trong trận đầu ra quân tại giải đấu trên đất Thái Lan gặp UAE, HLV Park Hang-seo bố trí đội hình ra sân gồm thủ môn Tiến Dũng, trung vệ Tấn Sinh, Thành Chung, Ngọc Bảo, các tiền vệ Đức Chiến, Hoàng Đức trụ giữa, cánh trái là Thanh Thịnh, cánh phải là Việt Anh, Quang Hải chơi hộ công phía sau bộ đôi tiền đạo Tiến Linh và Đức Chinh.

Những phút đầu trận, các cầu thủ đội bóng Tây Á có phần chiếm ưu thế hơn với những pha phối hợp nhanh. Sau khoảng 15 phút chơi thấp, phòng ngự chặt chẽ, U23 Việt Nam dần tạo được thế cân bằng hơn, với những pha lên bóng sắc nét hơn. Vài cơ hội được U23 Việt Nam tạo ra. Phút 28, Hoàng Đức chuyền nhả bóng về cho Quang Hải lao lên trống trải, nhưng cú sút đưa bóng đi quá cao khung thành UAE. Tiền vệ Ali Saleh của UAE cũng gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Việt Nam với những pha thoát bóng rất nhanh trong vòng cấm, nhưng dứt điểm thiếu chính xác.

Đội hình ra sân của U23 Việt Nam. Ảnh: VNN 

Ngay đầu hiệp 2. U23 thót tim khi Tấn Sinh phạm lỗi với Saleh bị trọng tài thổi penalty. Nhưng sau khi sử dụng công nghệ VAR, quyết định của trọng tài là điểm phạm lỗi ngoài vòng 16,50m, UAE chỉ hưởng quả đá phạt trực tiếp ngay vạch vôi vòng cấm địa. Cú sút phạt của Saleh dù vậy cũng rất nguy hiểm, buộc thủ môn Tiến Dũng phải nhoài người đẩy bóng ra. UAE tăng tốc đẩy nhanh nhịp độ, khiến HLV Park Hang-seo phải đưa Đình Trọng vào thay Tấn Sinh, củng cố lại hàng phòng ngự. Ngay lập tức, Hoàng Đức có cơ hội tung cú sút căng trúng tay trung vệ UAE trong vòng cấm địa, nhưng U23 Việt Nam chỉ được hưởng quả phạt góc. Thế trận vẫn nhỉnh hơn cho UAE với nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. 

Saleh (phải) gây nhiều khó khăn cho hàng thủ U23 Việt Nam. Ảnh: VNN

Tuy nhiên, trong khoảng 10 phút cuối trận, U23 Việt Nam bùng lên tấn công mạnh mẽ, mở đầu là cú sút cận thành của Tiến Linh nhưng đúng vị trí của thủ môn UAE. Sau đó là những pha vây hãm khung thành đối phương, nhưng không có cú dứt điểm nguy hiểm nào. 

Hai đội hoà 0-0 cùng tạm hài lòng trong ngày ra quân.

N. MINH

Chia sẻ bài viết