07/06/2022 - 23:20

U23 Việt Nam cần thắng đậm U23 Malaysia 

THIÊN QUỐC

Sau 2 trận hòa với U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc, 20 giờ tối nay 8-6, thầy trò HLV Gong Oh-kyun sẽ bước vào trận đấu quyết định chiếc vé đi tiếp ở bảng C, gặp U23 Malaysia. Ðiều kiện đầu tiên để chắc suất vào vòng tứ kết là U23 Việt Nam phải giành chiến thắng và chờ đợi kết quả phân định thắng thua ở trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc.

Các cầu thủ Việt Nam thoải mái tập luyện trước trận đấu với U23 Malaysia. Ảnh: VFF

Sau 2 lượt trận, cục diện bảng C đang ở thế căng thẳng khi cả 3 đội đều có khả năng đi tiếp, ngoại trừ U23 Malaysia đã bị loại. Chiến thắng Malaysia 3-0, U23 Thái Lan tạm thời dẫn đầu bảng với 4 điểm (hiệu số +3, ghi 5 bàn thắng), U23 Hàn Quốc cũng 4 điểm, xếp thứ hai (hiệu số +3, ghi 5 bàn thắng), U23 Việt Nam đứng thứ ba với 2 điểm (hiệu số 0, ghi 3 bàn thắng). Dù đang kém hơn 2 đối thủ, nhưng U23 Việt Nam có lợi thế nhất khi chỉ cần thắng U23 Malaysia và trận đấu giữa Hàn Quốc với U23 Thái Lan có kết quả thắng thua, là đoạt vé mà không cần quan tâm đến tỷ số.

Trong trường hợp U23 Hàn Quốc hòa U23 Thái Lan và U23 Việt Nam thắng U23 Malaysia, cả 3 đội đều cùng có 5 điểm, thì chỉ số phụ đầu tiên được tính đến là số bàn thắng ghi được trong các trận đối đầu trực tiếp. U23 Việt Nam có 3 bàn vào lưới 2 đối thủ. U23 Thái Lan và Hàn Quốc trước lượt trận cuối cùng mới ghi lần lượt 2 và 1 bàn. Ðiều này đồng nghĩa nếu trận đấu giữa Hàn Quốc và Thái Lan kết thúc với tỷ số hòa 0-0 hoặc 1-1, U23 Việt Nam thắng Malaysia sẽ đi tiếp. Nhưng nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 3 bàn trở lên, U23 Việt Nam sẽ bị loại bất chấp số bàn thắng ghi được vào lưới Malaysia.

Nếu trận Hàn Quốc và Thái Lan kết thúc với tỷ số hòa 2-2, U23 Hàn Quốc và Việt Nam sẽ có cùng hệ số đối đầu với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp (đều 3-3). Khi đó, các đội sẽ tính tới hiệu số bàn thắng ghi được trong toàn bộ số trận đã đấu. Hàn Quốc hiện có hiệu số +3, U23 Việt Nam đang có hiệu số 0. Nếu U23 Việt Nam thắng Malaysia cách biệt ít nhất 4 bàn, thầy trò HLV Gong chắc chắn đi tiếp. Nếu thắng Malaysia cách biệt 3 bàn và ghi từ 5 bàn trở lên, U23 Việt Nam cũng sẽ đi tiếp. Trong trường hợp U23 Việt Nam và Hàn Quốc có cùng hiệu số +3, yếu tố fair-play sẽ được tính tới. Hiện tại, U23 Việt Nam chiếm ưu thế trước Hàn Quốc khi đội bóng xứ sở Kim chi có cầu thủ nhận thẻ đỏ (2 thẻ vàng) trong khi thầy trò HLV Gong mới có 1 thẻ vàng.

Trong hoàn cảnh hiện tại, U23 Việt Nam buộc phải vào trận với tâm thế ghi được càng nhiều bàn thắng vào lưới U23 Malaysia càng tốt. Dù chỉ mới tiếp quản đội U23 Việt Nam, nhưng HLV Gong đã truyền vào các cầu thủ lối chơi bóng tràn đầy năng lượng, di chuyển, phối hợp linh hoạt và đặc biệt rất giàu sức tấn công. Trận gặp Thái Lan, thầy Gong cho các học trò chơi bóng nhanh, pressing tổng lực, tấn công khá mạnh mẽ. Gặp U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam tổ chức lối chơi phòng ngự phản công để hạn chế sức mạnh của đối thủ, nhưng không bị động, không bị cuốn theo đối thủ.

Sau 2 trận đấu, U23 Malaysia bộc lộ nhiều vấn đề trong lối chơi. Trong cuộc đọ sức với U23 Thái Lan, U23 Malaysia cho thấy sự nôn nóng ở đầu mỗi hiệp nên lộ sơ hở ở hàng phòng ngự để đối thủ khai thác. Hàng công còn thiếu sự sắc bén, trong khi hàng thủ quá ít người đã khiến U23 Malaysia sớm bị thủng lưới và vỡ trận khi dâng cao đội hình tìm bàn gỡ.

Tuy nhiên, những sai lầm này có thể không lặp lại trong cuộc đối đầu với U23 Việt Nam. Vì vậy, thầy trò HLV Gong Oh-kyun không dễ ghi được nhiều bàn thắng để tạo lợi thế trong cuộc đua so sánh về chỉ số phụ với Thái Lan và Hàn Quốc.

Chia sẻ bài viết