02/06/2022 - 06:11

U23 Thái Lan “phục” hay tiếp tục “hận” khi đụng độ U23 Việt Nam? 

Bóng đã bắt đầu lăn tại Giải vô địch U23 châu Á 2022 trên sân vận động ở Thủ đô Tashkent của Uzbekistanvào tối qua 1-6, với những trận cầu ở 2 bảng A và B. Lúc 22 giờ tối nay 2-6, các đội bóng ở bảng C sẽ ra quân, trong đó đội tuyển U23 Việt Nam sẽ gặp đối thủ nhiều duyên nợ U23 Thái Lan.

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng (số 26) trong buổi đá tập với U23 UAE trước khi vào giải U23 châu Á. Ảnh: VFF

Tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng (số 26) trong buổi đá tập với U23 UAE trước khi vào giải U23 châu Á. Ảnh: VFF

Chỉ 12 ngày sau khi U23 Việt Nam thắng U23 Thái Lan 1-0 trên sân nhà Mỹ Đình để đăng quang SEA Games 31, hai “kỳ phùng địch thủ” ở khu vực Đông Nam Á lại có dịp tái đấu. Trong màn so tài nảy lửa của cầu thủ hai đội trên sân Mỹ Đình, tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng với cú đánh đầu xé lưới thủ môn Kawin đã làm U23 Thái Lan khó nuốt trôi thất bại. Thế nên, trong cuộc tái đấu này, U23 Thái Lan có thể rất quyết tâm phục hận sau cú sảy chân cay đắng tại SEA Games 31.

Ở đấu trường châu lục, cả hai đội đều đã có sự thay đổi cả trên băng ghế chỉ đạo lẫn các trụ cột trong đội hình. Với đội tuyển U23 Việt Nam, giải U23 châu Á đánh dấu sự ra mắt của tân HLV người Hàn Quốc Gong Oh-kyun, sau khi tiếp quản đội từ người đồng hương Park Hang-seo. Trong khi đó, U23 Thái Lan có sự trở lại cầm quân của cựu tuyển thủ Worrawoot Srimaka, HLV từng đưa “Voi chiến” lên ngôi vô địch SEA Games 29 trên đất Malaysia, thay cho ông Mano Polking chuyển sang tập trung dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này.

So với đội hình tham dự SEA Games 31, đội U23 Việt Nam hiện tại sẽ không mạnh bằng khi lực lượng không có 3 cầu thủ quá tuổi rất quan trọng gồm bộ đôi tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng - Nguyễn Hoàng Đức và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh. Theo danh sách 23 cầu thủ cuối cùng tham dự giải của HLV Gong Oh-kyun, bộ khung vẫn là những cầu thủ vừa giành HCV SEA Games 31, như thủ thành Nguyễn Văn Toản, các hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Vũ Tiến Long, Phan Tuấn Tài; các tiền vệ Lê Văn Đô, Lý Công Hoàng Anh, Nguyễn Hai Long, Huỳnh Công Đến, Dụng Quang Nho; các tiền đạo như Văn Tùng, Nhâm Mạnh Dũng. Không còn 3 trụ cột quá tuổi, U23 Việt Nam có thể gặp khó khăn nhưng đó cũng sẽ là dịp để những cầu thủ trẻ và HLV Gong Oh-kyun thể hiện tư duy chiến thuật mới khiến đối thủ khó bắt bài.

Còn về phía U23 Thái Lan, lực lượng có sự bổ sung nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài. Đáng kể là sự góp mặt của hậu vệ cánh phải Nicholas Mickelson, cầu thủ nhập tịch đang chơi cho CLB Odense Boldklub ở giải vô địch Đan Mạch; tiền vệ Thanawat Suengchitthawon (Leicester City, Anh), Channarong (Union Adarve, Tây Ban Nha), Achitpol Keereerom (FC Augsburg II, Đức), Marcel Sieghart (TSV Rain am Lech, Đức), Yannick Nussbaum (BSC Young Boys, Thụy Sĩ)… Họ cùng với những ngôi sao thi đấu ấn tượng tại SEA Games 31 như Jonathan Khemdee, Channarong Promsrikaew, Ben Davis, Patrik Gustavsson… sẽ là đối thủ rất đáng ngại.

Tuy nhiên, khác với ở cấp độ đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam hoàn toàn không e ngại U23 Thái Lan trong những lần đụng độ. Theo thống kê 5 trận đối đầu gần đây nhất tại mọi đấu trường, U23 Việt Nam đều toàn thắng, trong đó có trận thắng đậm U23 Thái Lan với tỷ số 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020.

Trước trận đấu này, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng còn lại ở bảng C là U23 Hàn Quốc và U23 Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết