16/05/2022 - 07:50

U23 Malaysia quyết giữ ngôi đầu! 

Gặp U23 Campuchia ở lượt đấu cuối bảng B vào lúc 16h chiều nay 16-5 chỉ là trận đấu thủ tục, song U23 Malaysia sẽ ra sân với quyết tâm giành trọn 3 điểm để cầm chắc ngôi đầu.

U23 Malaysia (phải) đang nắm quyền tự quyết vị trí của mình ở bảng B. Ảnh: Vietnamnet

U23 Malaysia (phải) đang nắm quyền tự quyết vị trí của mình ở bảng B. Ảnh: Vietnamnet

Sau 4 lượt đấu, U23 Malaysia đã có vé vào bán kết và cũng đang chễm chệ trên đỉnh bảng B với 7 điểm. Nếu thắng U23 Campuchia (xếp thứ tư với 3 điểm) ở lượt cuối, U23 Malaysia chắc chắn đứng đầu bảng bất chấp kết quả trận đấu giữa Thái Lan (xếp Nhì với 6 điểm) và Lào (đội đã bị loại) diễn ra sau đó 3 tiếng. Chiến thắng trước Campuchia là mục tiêu mà “Hổ Malay” hướng tới vì nhiều lý do. Phát biểu sau trận hòa U23 Singapore vừa rồi, HLV Brad Maloney của U23 Malaysia thừa nhận: “Việc không giành trọn 3 điểm ở trận này khiến tôi khá tiếc nuối. Nếu đi tiếp với vị trí đầu bảng sẽ giúp chúng tôi gặp nhiều thuận lợi ở bán kết”. Theo ông, thuận lợi ở đây là tránh được chủ nhà U23 Việt Nam bởi đội bóng này có nhiều cầu thủ chất lượng cũng như nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả nhà.

Dù thất bại ở giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022 hồi tháng 2 cũng như không có được bước chạy đà hoàn hảo, song U23 Malaysia lại thi đấu ấn tượng ở SEA Games 31. Họ cũng không sở hữu bất cứ cầu thủ trên 23 tuổi nào trong đội hình, vậy mà vẫn thi đấu chững chạc, tuân thủ tốt ý đồ chiến thuật của HLV Maloney. Trong đó, Luqman Hakim là ngôi sao sáng giá nhất trên hàng công U23 Malaysia. Thời gian thi đấu tại châu Âu giúp Hakim tiến bộ vượt bậc ở kỳ SEA Games này mà bằng chứng là anh đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 3 bàn thắng. Cú đúp vào lưới U23 Lào và pha lập công ở trận gặp U23 Singapore cho thấy Hakim là mẫu tiền đạo cực kỳ lợi hại với khả năng đột phá, xử lý khéo léo và có tư duy chơi bóng sáng tạo.

Chỉ cần thi đấu đúng sức như những trận đấu đã qua, Hakim và các đồng đội hoàn toàn có thể thắng U23 Campuchia để đảm bảo ngôi đầu bảng.

Đó là nhiệm vụ của U23 Malaysia. Còn về phần U23 Campuchia, họ phải có được chiến thắng cách biệt trước U23 Malaysia đồng thời U23 Thái Lan thua đậm U23 Lào, để giành suất vào bán kết còn lại từ chính người Thái. Hiện tại, hiệu số bàn thắng bại của U23 Thái Lan đang là +9 còn Campuchia là -3. Rõ ràng, cánh cửa đi tiếp của thầy trò Keisuke Honda là cực kỳ hẹp.

Sau chiến thắng tưng bừng ở trận mở màn trước U23 Lào, U23 Campuchia đã trở lại mặt đất với những thất bại liên tiếp trước U23 Singapore (0-1) và U23 Thái Lan (0-5). Xét về tương quan lực lượng cho đến nền tảng phong độ, U23 Malaysia vẫn được đánh giá cao hơn, trong khi đó nếu vẫn giữ lối chơi tấn công cống hiến như những trận đấu trước, U23 Campuchia có thể sẽ lại phải nhận thất bại đau đớn.

Tuy nhiên, việc U23 Malaysia đá trước với U23 Campuchia sẽ có tác động ít nhiều đến cách tiếp cận trận đấu của U23 Thái Lan khi họ gặp U23 Lào cũng trên sân Thiên Trường (Nam Định).

KP

Chia sẻ bài viết