19/07/2017 - 16:55

Vòng loại U23 châu Á 2018

U22 Việt Nam ghi bàn càng nhiều càng tốt

Trong khuôn khổ vòng loại U23 châu Á 2018, đội tuyển U22 Việt Nam nằm cùng bảng I với các đội Hàn Quốc, Macau và Timor Leste, sẽ khởi tranh vào chiều nay 19-7, trên sân vận động Thống Nhất. Ở bảng đấu được nhận định chỉ có U22 Hàn Quốc là đối thủ đáng ngại nhất, nên cuộc đối đầu với U22 Timor Leste ở trận mở màn có thể không quá khó khăn với U22 Việt Nam. Thế nhưng, vấn đề là các học trò của HLV Nguyễn Hữu Thắng có thể ghi được nhiều bàn thắng hay không để tạo lợi thế trong cuộc đua giành vé ở vị trí nhì bảng.

Công Phượng (số 10), Tuấn Anh (phải), Văn Thanh (trái), Hồng Duy... những cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai đang là niềm kỳ vọng ở đội tuyển U22 Việt Nam, tại vòng loại U23 châu Á 2018.

Theo điều lệ, 10 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền dự vòng chung kết U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc. Với trình độ bóng đá hiện tại của các đối thủ cùng bảng, chiếc vé đầu tiên ở vị trí nhất bảng được đánh giá khó thoát khỏi tay U22 Hàn Quốc, đội á quân tại giải đấu này 2 năm trước. Với thầy trò HLV Hữu Thắng, mục tiêu nhì bảng là hoàn toàn khả thi, dù vẫn hy vọng giành được điểm trong cuộc đối đầu với U22 Hàn Quốc. Điều đó có nghĩa rằng, U22 Việt Nam cần thắng thật đậm Timor Leste và Macau để tạo lợi thế về các chỉ số phụ.

Cách đây 2 năm, đội tuyển U23 Việt Nam dưới thời HLV Toshiya Miura cũng đã giành được quyền dự vòng chung kết ở vị trí nhì bảng. So với thời điểm đó, đội U22 Việt Nam của HLV Hữu Thắng đang sở hữu dàn cầu thủ trẻ chất lượng hơn, khi những tài năng của "lò" Hoàng Anh Gia Lai đã vào độ "chín". Công Phượng, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Tuấn Anh... cùng với những cầu thủ trẻ tài năng của các CLB khác như Quang Hải, Duy Mạnh, Ti Phông hay lứa cầu thủ U20 vừa tham dự U20 World Cup: Đức Chinh, Tiến Dụng... đã sẵn sàng cho những cuộc chinh phục. Điều quan trọng hơn, U22 Việt Nam đang chuẩn bị cho hành trình giành HCV SEA Games 29 vào tháng 8 tới tại Malaysia, nên được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) toàn lực đầu tư, tạo điều kiện tối ưu nhất.

Đội tuyển U22 Việt Nam được tập trung hơn 2 tuần trước, luyện tập kỹ lưỡng các miếng đánh chiến thuật cho ngày ra quân. Nỗi lo lắng duy nhất của HLV Hữu Thắng là khả năng ghi bàn của các chân sút, khi họ không đạt được phong độ tốt tại CLB thời gian qua. Tuy nhiên, điều đó có thể được giải tỏa trong trận đấu chiều nay, khi đối thủ Timor Leste không quá mạnh. Bóng đá Timor Leste đã có nhiều sự tiến bộ thời gian gần đây với việc nhập tịch nhiều cầu thủ nước ngoài, nhưng ở đội bóng trẻ, họ vẫn chưa thể cạnh tranh ở khu vực Đông Nam Á.

Một chiến thắng nằm trong tầm tay U22 Việt Nam, nhưng ghi được bao nhiêu bàn thắng mới là điều quan trọng. Một chút ưu thế cho U22 Việt Nam là trận đấu giữa U22 Hàn Quốc với U22 Macau sẽ diễn ra trước đó, và thầy trò HLV Hữu Thắng có thể tính toán để ghi điểm.

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết