16/12/2017 - 05:00

Giải bóng đá U21 quốc tế 2017

U21 Việt Nam vẫn rộng cửa 

Tuy thất bại 0-1 trước U21 Thái Lan trận ra quân, nhưng đội tuyển chọn U21 Việt Nam vẫn được đánh giá cao. Cửa giành suất đá chung kết của thầy trò HLV Trịnh Duy Quang vẫn còn rộng nếu giành chiến thắng trước U21 Myanmar vào chiều tối nay 16-12.

U21 Việt Nam (phải) rất vất vả ngày ra quân gặp U21 Thái Lan, sẽ khởi sắc hơn vào chiều nay?

Theo quy định của Ban Tổ chức, 5 đội tham gia tại giải thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để xác định 2 đội nhất và nhì thi đấu trận chung kết, tranh ngôi vô địch. Sau 2 lượt trận đầu tiên, U21 Myanmar đang tạm đứng đầu với 1 trận thắng 1 trận hòa, U21 Yokohama đứng thứ 2 với 1 trận thắng (mới đấu 1 trận), U21 Thái Lan đứng thứ 3 với 1 thắng 1 thua, U19 Việt Nam đứng kế với 1 hòa 1 thua và U21 Việt Nam đứng chót với 1 trận thua.

Việc U21 Myanmar bất ngờ hạ U21 Thái Lan ở trận đấu chiều 14-12, đã giúp U21 Việt Nam rộng đường trở lại. Trong ngày đầu ra quân, các cầu thủ U21 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Trịnh Duy Quang có màn trình diễn chưa thật sự thuyết phục, đặc biệt là trong hiệp 1 khi bị đối thủ U21 Thái Lan lấn lướt. Tuy nhiên, cũng khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở đội bóng vừa được lắp ghép chỉ vài ngày trước khi vào giải lại phải đụng ngay đối thủ đến từ Thái Lan. Thực tế, với một vài sự điều chỉnh về nhân sự trong hiệp 2, U21 Việt Nam đã thi đấu khởi sắc hơn, dồn ép đối thủ, nhưng tiếc là thiếu may mắn để chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng. Có lẽ trong 3 ngày nghỉ qua, HLV Trịnh Duy Quang có đủ thời gian để giúp các học trò “mài sắc” khả năng dứt điểm, không bỏ lỡ những cơ hội đáng tiếc.

Bất lợi với U21 Myanmar là phải thi đấu liên tục 2 trận liên tiếp với khoảng nghỉ chỉ cách nhau 1 ngày, chiều nay lại gặp phải đội chủ nhà. Trong 2 trận đấu vừa qua, U21 Myanmar cho thấy khả năng thích nghi rất tốt với đấu pháp đa dạng. Trận đầu ra quân, họ khiến các cầu thủ U19 Việt Nam phải vất vả với khả năng phòng ngự chặt chẽ và phản công nhanh sắc bén. Trận gặp U21 Thái Lan, các cầu thủ của HLV Kyi Lwin đã khiến đối thủ phải thua tâm phục khẩu phục, khi khóa chặt các mũi tấn công và tung đòn quyết định từ tình huống phản công nhanh rất chuẩn xác.

Tuy nhiên, trước trận đấu chiều nay, HLV Kyi Lwin tỏ ra khá dè chừng khi cho rằng U21 Việt Nam là đội bóng được tổ chức tốt với nhiều cá nhân giỏi. Ông cho rằng U21 Việt Nam là một trong những đội có thể tranh ngôi vô địch. Việc U21 Myanmar đang dẫn đầu chỉ là tạm thời vì thi đấu vòng tròn nên trật tự trên bảng xếp hạng thay đổi rất nhanh, chỉ sau 1 trận đấu.

Ở trận đấu diễn ra lúc 16 giờ, U21 Yokohama sẽ gặp U21 Thái Lan. Đây là 2 đội bóng thể hiện đẳng cấp tốt trong những trận cầu đã qua. Sau trận thắng U19 Việt Nam 3-1, HLV Ono Shingi của U21 Yokohama không che giấu mục tiêu của họ là bảo vệ ngôi vô địch giải đấu này. Trong khi U21 Thái Lan không còn cách nào khác là phải thắng mới hy vọng giành suất vào chung kết. Đây là nhiệm vụ không dễ dàng cho thầy trò HLV Marin Bazalo.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết