02/09/2023 - 09:54

U21 Cần Thơ tìm suất dự vòng chung kết quốc gia 

Bài, ảnh: NGUYỄN MINH

Ngày 1-9, đội U21 Cần Thơ lên đường tới TP Hồ Chí Minh tham dự vòng loại Giải Bóng đá vô địch U21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 27 năm 2023. Các trận đấu vòng loại diễn ra tại sân Trung tâm Thể dục thể thao Thành Long từ ngày 3 đến 13-9.

Các cầu thủ U21 Cần Thơ tập luyện trên sân Cần Thơ chuẩn bị cho giải vòng loại U21 quốc gia. 

U21 Cần Thơ nằm ở bảng D cùng với chủ nhà TP Hồ Chí Minh, Long An, Tiền Giang và Ðồng Tháp. Tại vòng loại giải U21 quốc gia năm nay có 22 đội tham dự, được chia làm 4 bảng phân theo khu vực thi đấu. Theo đó, bảng A và B có 6 đội mỗi bảng và bảng C, D có 5 đội mỗi bảng. Bảng A thi đấu tại Trung tâm Ðào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) gồm các đội PVF - Công an nhân dân, Hà Nội, Viettel, Phú Thọ, Luxury Hạ Long, Trung tâm đào tạo bóng đá Ðào Hà. Bảng B thi đấu tại Gia Lai gồm Hoàng Anh Gia Lai, Ðà Nẵng, Quảng Nam, Huế, Quảng Ngãi, Kon Tum. Bảng C thi đấu tại Ðắk Lắk gồm đội chủ nhà Ðắk Lắk, Khánh Hòa, Ðồng Nai, Tây Ninh, GAMA Vĩnh Phúc.

Theo điều lệ giải, tại vòng chung kết U21 quốc gia sẽ có 12 đội thi đấu, gồm các đội được chọn sau vòng loại và các đội đồng chủ nhà vòng chung kết. Như vậy, với 4 bảng đấu, Ban tổ chức sẽ chọn 2 đội Nhất, Nhì mỗi bảng và 2 đội hạng Ba có thành tích tốt nhất vào dự vòng chung kết, cùng với 2 đội đồng chủ nhà.

Với việc nằm ở bảng D, đội U21 Cần Thơ được đánh giá có nhiều cơ hội để giành suất tham dự vòng chung kết năm nay. Ông Hứa Tấn Bảo, Trưởng đoàn bóng đá U21 Cần Thơ, cho biết: "Mục tiêu năm nay là đội phải cố gắng có suất dự vòng chung kết, sau nhiều năm cho các em thi đấu học tập kinh nghiệm". Ông Tấn Bảo phân tích, ở bảng D, U21 Cần Thơ đã khá quen với các đội ở khu vực ÐBSCL như Ðồng Tháp, Long An, Tiền Giang, chỉ duy nhất đội TP Hồ Chí Minh còn là ẩn số. Tuy nhiên, với cơ hội có từ 2-3 suất ở bảng đấu này thì việc các cầu thủ Cần Thơ nỗ lực giành vé là trong tầm tay.

Ðội U21 Cần Thơ tham dự vòng loại tại TP Hồ Chí Minh với nòng cốt là những cầu thủ vừa đăng quang tại Giải bóng đá U20 Ðại hội Thể thao ÐBSCL. Ðây là đội bóng có sự kết hợp lứa cầu thủ sinh năm 2003-2004 với lứa 2006-2007. Xét về độ tuổi, các cầu thủ còn nhỏ hơn so với yêu cầu tham dự tại giải U21. Tuy nhiên, dàn cầu thủ dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Chí Thiện từng được thử thách qua các giải U19, U17, hay U15 những năm trước đây. Ðặc biệt, việc giành HCV tại giải ÐBSCL mới đây tiếp thêm tinh thần, động lực để các cầu thủ trẻ tự tin chinh chiến tại giải U21.

Trong danh sách 27 cầu thủ đội U21 Cần Thơ tham dự vòng loại năm nay, nhiều cầu thủ đã thể hiện được bản lĩnh thi đấu chững chạc trên sân như các tiền vệ Hoàng Tỷ, Tài Nguyên, Trung Hiếu; hay những cầu thủ U17 được đôn lên đội như Hoàng Nam, Vũ Khang, Ðăng Quý, Trung Quân, Tuấn Khanh…

HLV Nguyễn Chí Thiện cho rằng: "Vô địch giải đấu ở khu vực ÐBSCL là động lực tinh thần rất lớn giúp các cầu thủ tự tin, nhưng sau giải đấu này, tôi yêu cầu các em phải tập trung tập luyện nghiêm túc chuẩn bị cho vòng loại U21 quốc gia. Mặc dù đội U20 Cần Thơ từng vượt qua U20 Ðồng Tháp tại giải ÐBSCL vừa qua, nhưng khi gặp lại trong giải quốc gia sắp tới, đối thủ sẽ rất khác. TP Hồ Chí Minh là đội chủ nhà nên có nhiều lợi thế. Sức mạnh của đội U21 Cần Thơ sẽ được cải thiện nhiều khi có sự trở lại của các tiền vệ trụ cột như Hải Ðăng, Công Lý. Các đội đều quyết tâm, nên đạt được mục tiêu sẽ không dễ dàng".

Hy vọng với sự tự tin đang có, các cầu thủ U21 Cần Thơ sẽ thi đấu đạt phong độ cao nhất, giành suất dự vòng chung kết quốc gia sau nhiều năm chờ đợi.

Chia sẻ bài viết