28/07/2018 - 17:33

U15 Cần Thơ tích lũy thêm kinh nghiệm 

Trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại bảng D giải U15 quốc gia 2018 diễn ra tại An Giang hôm 26-7, đội U15 Cần Thơ đã giành chiến thắng 2-1 trước Hallmen Hồ Chí Minh. Với kết quả này, đội U15 Cần Thơ chỉ được 4 điểm sau 8 trận đấu vòng loại giải quốc gia năm nay, nhưng quan trọng là các cầu thủ đã tích lũy thêm kinh nghiệm, tự tin hơn qua từng trận đấu.

Cầu thủ U15 Cần Thơ (đang dẫn bóng) tung hoành giữa sự bao vây của các cầu thủ U15 Đồng Tháp. Ảnh: NVCC

Trong vài trận đầu tại giải, một số cầu thủ của Cần Thơ còn bị tâm lý, thiếu tự tin khi ra sân dẫn đến những trận thua đáng tiếc. Ví như trận đấu đầu tiên gặp đội chủ nhà U15 An Giang, các cầu thủ nhí Cần Thơ thi đấu khá tốt, cầm giữ bóng làm chủ thế trận. Thế nhưng, để thua trong một tình huống bóng cố định, khiến các cầu thủ nóng vội và lúng túng trong xử lý bóng. Trận thua này khiến các cầu thủ đá những trận sau không tốt và thường xuyên thua trong các pha bóng cố định. Dẫu bị loại từ vòng loại giải U15 quốc gia năm nay, nhưng đội U15 Cần Thơ không còn nhận những thất bại nặng nề ở sân chơi trẻ quốc gia; trái lại đã trở thành đội khiến các đối thủ phải e dè, bởi khả năng kiểm soát bóng tốt. HLV Châu Văn Trường của đội U15 Cần Thơ, chia sẻ: “Các cầu thủ của mình còn non quá, một số em khi ra sân bị khớp, run đến nỗi không mang được giày. Tuy nhiên, lối chơi kiểm soát bóng đang định hình. Các em đã gây nhiều khó khăn cho các đối thủ, nhưng còn thiếu may mắn và yếu trong khâu dứt điểm”.

Theo HLV Châu Văn Trường, các cầu thủ U15 Cần Thơ đang trong giai đoạn chỉnh sửa để hoàn thiện kỹ thuật kiểm soát bóng, nên những sơ suất cá nhân khi thi đấu là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, điều quan trọng là qua các trận đấu như vậy, cầu thủ sẽ nhận ra thiếu sót để khắc phục và trưởng thành. Ví như trong những trận đầu, thủ môn đội U15 Cần Thơ thường thua trước những cú sút xa của đối thủ, nhưng càng về sau xử lý tình huống càng tốt hơn.

Giành được 4 điểm ở vòng loại giải U15 quốc gia năm nay là một sự nỗ lực lớn của thầy trò đội U15 Cần Thơ. Bởi hiện tại, các đội bóng trẻ Cần Thơ tập luyện trên sân cỏ nhân tạo, trong khi thi đấu trên sân cỏ tự nhiên. Bên cạnh đó, lứa cầu thủ U15 của Đồng Tháp hay An Giang (hai đội xếp nhất và nhì bảng D) đã có 4 năm tập luyện, thì các cầu thủ nhí Cần Thơ chỉ mới rèn giũa 2 năm. HLV Châu Văn Trường khẳng định: “Chỉ 2 năm tập luyện thì chưa thể chơi nhuần nhuyễn được. Tuy nhiên, các em đã thi đấu có nét và cần hoàn thiện thêm kỹ năng, cũng như tâm lý, trước khi rèn thể lực để có thể phát triển trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Đó là mục tiêu mà tôi cho là quan trọng hơn thành tích trước mắt”.

U15 là đội duy nhất trong số ít đội bóng đá trẻ của Trung tâm Thể dục thể thao TP Cần Thơ, hiện duy trì được lực lượng gần 20 cầu thủ kể từ khi tập trung khoảng 2 năm trước. Các tuyến đội U17, U19, hay U21 trước đó, quân số đều biến động và hụt lực lượng mỗi khi tham gia các giải quốc gia. Dù vẫn còn những mặt hạn chế so với các đối thủ, nhưng đội U15 Cần Thơ được kỳ vọng có thể cung cấp cầu thủ cho đội một Cần Thơ trong tương lai.

NGUYỄN MINH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
U15 Cần Thơ