15/07/2024 - 15:56

U13 Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc 

Sau hơn 10 ngày thi đấu sôi nổi, Vòng chung kết Giải bóng đá thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024 đã kết thúc thành công với 31 trận đấu và 74 bàn thắng. Giải do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ðắk Lắk tổ chức.

Lễ bế mạc và trao giải diễn ra vào chiều 13-7 tại Sân vận động Buôn Ma Thuột (Ðắk Lắk).

Ban tổ chức trao Cúp vô địch và huy chương Vàng cho đội U13 Sông Lam Nghệ An.  ảnh: Hoài Thu (TTXVN) 

Theo nhận xét của các nhà chuyên môn, hơn 1.000 cầu thủ của mùa giải năm nay đã đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ. Giải đấu lần này có chất lượng được nâng lên rõ rệt, có sự đồng đều cao giữa các đội bóng tham dự. Các trận đấu ấn tượng, hấp dẫn, cân tài cân sức và kịch tính. Sự thành công của giải nhằm góp phần vào việc chắp cánh ước mơ, khơi gợi niềm đam mê đá bóng của các em nhỏ trên cả nước, vì sự phát triển của bóng đá trẻ Việt Nam, vì tương lai bóng đá nước nhà.

Trước Lễ bế mạc, trên Sân vận động Buôn Ma Thuột đã diễn ra trận chung kết giữa U13 Sông Lam Nghệ An và U13 CLB Bóng đá Hà Nội. Với lực lượng đồng đều và nhỉnh hơn, U13 Sông Lam Nghệ An hoàn toàn áp đảo thế trận trước U13 CLB Bóng đá Hà Nội. Các học trò của HLV Lê Văn Hùng (U13 Sông Lam Nghệ An) đã xuất sắc khép lại hiệp 1 với tỷ số 3-0.

Bước sang hiệp 2, U13 CLB Bóng đá Hà Nội không có nhiều cơ hội để lật ngược tình thế, khi các cầu thủ U13 Sông Lam Nghệ An kiểm soát hoàn toàn thế trận. Không những vậy, ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, chân sút số 12 của U13 Sông Lam Nghệ An là Trương Văn Tài có thêm bàn thắng thứ 4 cho đội bóng áo vàng. Vượt qua đối phương với chiến thắng đậm đà 4-0, U13 Sông Lam Nghệ An bảo vệ thành công ngôi vô địch giải.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao Cúp vô địch và HCV, cùng giải phong cách Yamaha cho đội vô địch U13 Sông Lam Nghệ An; trao HCB cho đội giải Nhì là U13 CLB Bóng đá Hà Nội. Hai đội đồng hạng giải Ba là U13 Tây Ninh và U13 Thể Công Viettel. Ðội chủ nhà U13 Ðắk Lắk đạt giải Phong cách Ðộng Lực. Ban tổ chức cũng trao các giải cá nhân: Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất là Trương Văn Tài (U13 Sông Lam Nghệ An) với 6 bàn; Thủ môn xuất sắc thuộc về Lê Bảo Hiếu (U13 Sông Lam Nghệ An); Giải cầu thủ xuất sắc nhất được trao cho Thái Bá Bảo Hoàng (U13 Sông Lam Nghệ An); đồng thời trao giải cho tổ trọng tài xuất sắc và 11 cầu thủ tiêu biểu.

Hoài Thu (TTXVN)

Chia sẻ bài viết