29/06/2024 - 13:20

U13 Cần Thơ giành vé dự vòng chung kết toàn quốc 

Sau hơn 1 năm tập luyện tập trung tại Trung tâm Thể dục thể thao (TDTT) TP Cần Thơ, đội U13 Cần Thơ vừa giành vé dự vòng chung kết Giải Bóng đá Thiếu niên (U13) toàn quốc Yamaha Cup 2024. Ðã khá lâu rồi, một đội bóng nhí của Cần Thơ mới giành được vé dự giải toàn quốc.

Các cầu thủ U13 Cần Thơ mừng bàn thắng vào lưới U13 Bình Dương. Ảnh: Q.V

Tham dự vòng loại U13 toàn quốc tại Bình Dương diễn ra vào trung tuần tháng 6-2024, có 14 đội bóng được chia thành 3 bảng: 2 bảng 5 đội và 1 bảng 4 đội. Ðội đứng đầu mỗi bảng và 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ giành vé dự vòng chung kết (ở bảng 5 đội, đội nhì bảng sẽ không tính kết quả thi đấu với đội đứng chót bảng). Sau khi bốc thăm, U13 Cần Thơ vào bảng 4 đội cùng với chủ nhà Bình Dương, Nam Việt và LÐBÐ TP Hồ Chí Minh. Ngay trận mở màn, U13 Cần Thơ có trận đấu căng thẳng với đội chủ nhà Bình Dương, nhưng may mắn giành chiến thắng 1-0 bằng bàn thắng của hậu vệ Lê Bá Thắng xuất phát từ một pha bóng cố định.

Dù có được tâm lý thoải mái sau trận ra quân thắng lợi, nhưng các cầu thủ nhí Cần Thơ thất bại 0-1 trước U13 LÐBÐ TP Hồ Chí Minh ở trận thứ hai. Ðến trận đấu cuối gặp Nam Việt, U13 Cần Thơ đã thi đấu xuất sắc để giành chiến thắng 4-0, qua đó đứng đầu bảng với 6 điểm. Thành công này được HLV Trương Quang Vinh của đội U13 Cần Thơ chia sẻ: “Một phần có sự may mắn, bởi ở lượt trận cuối, U13 LÐBÐ TP Hồ Chí Minh và U13 Bình Dương cầm chân nhau 1-1, nên U13 Cần Thơ mới đứng đầu bảng. Nếu U13 LÐBÐ TP Hồ Chí Minh mà thắng, thì U13 Cần Thơ khó giành được suất dự vòng chung kết ở vị trí nhì bảng vì kém đối thủ ở 2 bảng kia về chỉ số phụ”.

Ðội U13 Cần Thơ tham dự vòng loại tại Bình Dương gồm có 30 cầu thủ do Ban huấn luyện gồm 3 HLV là Trương Quang Vinh, Lê Minh Hưởng và Huỳnh Thanh Thu dẫn dắt. Các cầu thủ được tập trung huấn luyện, đào tạo cơ bản tại Trung tâm TDTT TP Cần Thơ từ đầu năm 2023 đến nay. Ðây là những gương mặt triển vọng được các HLV Cần Thơ “chấm” từ khi mới 11 tuổi, nhưng do dịch COVID-19 phải hoãn tập trung đến năm rồi. Trước khi tham dự vòng loại tại Bình Dương, các cầu thủ được thi đấu tập huấn một vài trận với Phú Nhuận, Long An, Tây Ninh… và các cầu thủ nhí Cần Thơ đã làm được tốt hơn rất nhiều so với mong đợi của lãnh đạo đội bóng. Ông Hứa Tấn Bảo, Phó Giám đốc Trung tâm TDTT TP Cần Thơ, Trưởng Ðoàn Bóng đá U13 Cần Thơ, cho biết: “Không đặt mục tiêu cho đội, chúng tôi dự kiến chỉ đứng hạng ba trong bảng đấu vì hoàn toàn không biết gì về các đối thủ. Tuy nhiên, các cầu thủ đã nhập cuộc đầy tự tin và chơi đoàn kết, gắn bó. Các em cũng thể hiện khả năng đồng đều”.

Trở về sau khi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Bình Dương, thầy trò đội U13 Cần Thơ tiếp tục tập luyện và ngày 30-6 sẽ lên đường đến Ðắk Lắk tham dự vòng chung kết toàn quốc. 16 đội bóng thiếu niên xuất sắc trên cả nước sẽ tề tựu về đây để tranh tài, trong đó có những địa phương có truyền thống bóng đá mạnh như Hà Nội, Nghệ An, Gia Lai, Ðà Nẵng… hay những trung tâm đào tạo bóng đá trẻ hàng đầu: Thể Công Viettel, PVF… Còn với bóng đá trẻ Cần Thơ, từ khi xây dựng lại năm 2015 đến nay, rất ít khi giành được suất dự vòng chung kết toàn quốc. Ông Hứa Tấn Bảo cho biết: “Ở vòng chung kết U13 toàn quốc sắp tới, U13 Cần Thơ chủ yếu học hỏi, cọ sát và nỗ lực thi đấu tốt từng trận”.

NGUYỄN MINH

 

Chia sẻ bài viết