08/12/2013 - 21:51

U-23 Việt Nam thắng đậm U-23 Brunei: 7-0

Chiều qua 8-12, đội U-23 Việt Nam có trận đấu mở màn SEA Games 27 khá nhẹ nhàng trước đối thủ U-23 Brunei.

Đồng đội chia vui với Vũ Minh Tuấn (18) sau bàn nâng tỷ số 2-0. Ảnh: TTVH 

Thể hiện quyết tâm giành chiến thắng ngày ra quân, HLV Hoàng Văn Phúc đã bố trí đội hình tốt nhất của U-23 Việt Nam hiện nay với Hà Minh Tuấn, Văn Thắng, Văn Quyết, Mạnh Hùng, Thanh Hiền, Mạnh Dũng, Ngọc Đức... Tuy nhiên, trong khoảng 10 phút đầu, các cầu thủ Việt Nam thi đấu có phần căng cứng, triển khai bóng thiếu mạch lạc và chậm.

Trong khi đó, U-23 Brunei có lối chơi bóng dài khá đơn giản, không tạo được nhiều áp lực lên phần sân U-23 Việt Nam. Hàng thủ của họ cũng tổ chức phòng thủ co cụm ở khu vực cấm địa, nhưng không theo sát các chân sút của Việt Nam. Vì vậy, sau khoảng 15 phút, thế trận bắt đầu nghiêng về phía U-23 Việt Nam. Phút 22, tận dụng đường chuyền bóng vượt tuyến vào trung lộ, Hà Minh Tuấn đập nhả một chạm cho Vũ Minh Tuấn để cầu thủ này tung cú sút trái phá từ vạch 16,50m, mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng giải tỏa tâm lý, các cầu thủ U-23 Việt Nam thi đấu thanh thoát hơn, phối hợp bóng ngắn nhanh ở khu vực trung lộ. Tuy nhiên, lối chơi khởi sắc của U-23 Việt Nam một phần cũng nhờ… U-23 Brunei quá yếu, hàng thủ thi đấu rời rạc, để lộ nhiều khoảng trống cho các cầu thủ Việt Nam mặc sức tung hoành. Không quá khó để 2 phút sau bàn mở tỷ số, Hà Minh Tuấn nhân đôi cách biệt bằng cú sút cực mạnh trong vòng cấm.

Sau bàn thua thứ hai, hàng thủ U-23 Brunei chơi càng thiếu tập trung, không theo kịp các tình huống tấn công của các cầu thủ U-23 Việt Nam, nên dễ dàng bị thủng lưới thêm. Phút 44 và 53, Văn Thắng ghi 2 bàn liên tiếp, sau đó Mạnh Dũng, Hồng Quân (vào thay Hà Minh Tuấn) và Phi Sơn (thay Mạnh Dũng) mỗi người ghi 1 bàn, khép lại chiến thắng đậm 7-0 cho U-23 Việt Nam.

Trận đấu còn lại ở bảng A giữa U-23 Singapore và U-23 Lào kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Nguyễn Minh

Chia sẻ bài viết