08/09/2021 - 08:09

Tuyển Việt Nam thua sát nút tuyển Úc 

(CTO) - Tối 7-9, tuyển Việt Nam có trận cầu rất nỗ lực trên sân Mỹ Đình, nhưng vẫn thất bại với tỷ số tối thiểu trước Úc. Đây là trận đấu thứ hai của bảng B vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Hồng Duy "mướt mồ hôi" trước các cầu thủ Úc. Ảnh: AFC

Bắt chính trong khung thành là Văn Lâm, trung vệ Tiến Dũng cũng trở lại cùng với Ngọc Hải và Thành Chung. Hồng Duy ra sân trong đội hình xuất phát để đá hậu vệ cánh trái, trong khi cánh phải vẫn là Trọng Hoàng. Cặp tiền vệ trụ vẫn là Tuấn Anh – Hoàng Đức, chơi cao phía trên là Quang Hải và Văn Đức hỗ trợ trung phong Tiến Linh.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều, HLV Park Hang-seo tiếp tục sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công với số đông bên phần sân nhà. Không chờ đợi lâu, tuyển Úc tràn lên tấn công áp đặt thế trận và duy trì sức ép liên tục.

Quang Hải (19) nỗ lực cản phá đường lên bóng của cầu thủ Úc. Ảnh: AFC

Pha uy hiếp khung thành tuyển Việt Nam của cầu thủ Úc, dù hàng phòng ngự Việt Nam dày đặc. Ảnh: AFC

Các học trò của HLV Park Hang-seo chủ yếu chống đỡ và hầu như không thể triển khai bóng trong khoảng 30 phút đầu trận. Phút 13, tuyển Úc đe dọa khung thành của thủ môn Văn Lâm khi đưa được bóng vào lưới, nhưng may mắn là trước đó bóng đã đi hết đường biên ngang trước khi cầu thủ Úc chuyền bóng vào trong.

Chịu sức ép liên tục, phút 29, tuyển Việt Nam mới có pha phản công đáng chú ý bên cánh phải. Quang Hải thoát xuống căng ngang vào giữa cho Hồng Duy trước vòng cấm, anh tung hai cú dứt điểm liên tiếp nhưng đều không vượt qua được các hậu vệ Úc. Trong tình huống này, bóng đã chạm tay một hậu vệ Úc trong vòng cấm, trọng tài đã tham khảo VAR, nhưng không có penalty cho Việt Nam. Sau pha bóng này, các cầu thủ xứ “chuột túi” gia tăng sức ép buộc hàng thủ Việt Nam mắc sai lầm. Phút 42, Ajdin Hrustic treo bóng dài vào vòng cấm, hậu vệ Rhyan Grant lên tham gia tấn công không bị ai kèm, dễ dàng đánh đầu vào lưới, mở tỷ số trận đấu. 1-0 nghiêng về cho Úc.

Cú đánh đầu thành bàn duy nhất trong trận đấu của Grant. Ảnh: AFC

Hiệp 2, Văn Toàn được đưa vào sân thay cho Tuấn Anh nhằm gia tăng sức tấn công. Thế trận có phần khởi sắc cho các cầu thủ Việt Nam, với những đường lên bóng sắc nét hơn. Hồng Duy, Quang Hải, Văn Đức có cơ hội dứt điểm nhưng không rõ ràng để có thể gây nguy hiểm cho khung thành đối phương.

Lần lượt ông Park tung thêm Đức Huy, Tấn Tài, Thanh Bình, Đức Chinh vào sân (thay Tiến Dũng, Thành Chung, Văn Đức, Tiến Linh), nhưng không thể tạo được sức ép đáng kể. Trong khi đó, các cầu thủ Úc cũng không vội vàng tấn công mà cầm giữ bóng không quá tốn sức. Ngay cả khi tung tiền vệ kỳ cựu Aaron Mooy vào sân, Úc cũng không đẩy cao tốc độ.

Tính cả trận, tuyển Úc kiểm soát bóng đến 79% so với đội chủ nhà. Thế nhưng, với tinh thần chiến đấu quả cảm, các cầu thủ Việt Nam chỉ thua với tỷ số tối thiểu.

Thua trận thứ hai liên tiếp, tuyển Việt Nam tiếp tục đứng thứ 5, nhưng đã đá nhiều hơn đội chót bảng Trung Quốc 1 trận.

N.M

Chia sẻ bài viết