30/12/2023 - 18:37

Tuyển Việt Nam tập trung chuẩn bị Asian Cup 2023 

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa công bố danh sách sơ bộ đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023 với 34 cầu thủ. Trong đó, đáng chú ý là sự có mặt của một số tân binh.

HLV Troussier hội quân cùng các cầu thủ. Ảnh: VFF

Đợt triệu tập này, VFF chọn 34 cầu thủ từ danh sách sơ bộ 50 cầu thủ do HLV Philippe Troussier đăng ký với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cách đây 2 tuần. Lực lượng đội tuyển Việt Nam tập trung chủ yếu vẫn là những cầu thủ đã góp mặt trong các đợt hội quân dịp FIFA Days trong năm nay. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi họ là những người đã trải qua thời gian dài được huấn luyện bởi vị HLV người Pháp và nắm vững triết lý lối chơi mà ông xây dựng cho đội tuyển Việt Nam.

Đáng chú ý, trong số những cầu thủ từng được HLV Philippe Troussier triệu tập có sự trở lại của Nguyễn Thành Chung (Hà Nội). Hậu vệ này góp mặt trong đợt hội quân dịp FIFA Days tháng 6-2023 của đội tuyển, nhưng sau đó không lọt vào danh sách cuối cùng. Một số tân binh được HLV Philippe Troussier trao cơ hội như thủ thành Nguyễn Filip, hậu vệ Lê Ngọc Bảo, Đỗ Thanh Thịnh và tiền vệ Nguyễn Hai Long. Thủ môn Nguyễn Filip đã được trao quốc tịch Việt Nam hôm 19-12 và đây là điều kiện đủ để Filip Nguyễn hoàn tất thủ tục khoác áo đội tuyển quốc gia. Còn Lê Ngọc Bảo và Đỗ Thanh Thịnh từng góp mặt trong đội hình U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30 và tham dự U23 châu Á 2020. Nguyễn Hai Long cũng đã khoác áo U22 Việt Nam vô địch SEA Games 31, sau đó lọt vào tứ kết U23 châu Á 2022.

Tuy nhiên, cũng có không ít sự vắng mặt đáng tiếc của một số cầu thủ đang có phong độ cao. Nổi bật là Hồ Tấn Tài khi anh đang được tin tưởng đeo băng đội trưởng CLB Công an Hà Nội. Ngoài ra, còn có một số cầu thủ khác như Hồng Duy, Văn Quyết hay Công Phượng.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 31-12. AFC cho phép các đội tuyển chốt danh sách chính thức (23 cầu thủ) muộn nhất 24 giờ trước trận ra quân tại vòng chung kết Asian Cup 2023. Do vậy, HLV Troussier có thể sẽ mang theo nhiều hơn 23 cầu thủ đến Qatar vào ngày 5-1-2024. Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng Nhật Bản, Iraq và Indonesia. Theo lịch thi đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Nhật Bản lúc 18 giờ 30 (giờ Việt Nam) ngày 14-1. Sau đó, Việt Nam gặp tuyển Indonesia lúc 21 giờ 30 ngày 19-1 và Iraq lúc 18 giờ 30 ngày 24-1.

3 thủ môn được gọi lên tuyển là Nguyễn Filip (Công an Hà Nội), Đặng Văn Lâm (Bình Định), Nguyễn Đình Triệu (Hải Phòng).

12 hậu vệ được triệu tập: Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Giáp Tuấn Dương, Hồ Văn Cường (Công an Hà Nội); Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thành Chung (Hà Nội FC); Quế Ngọc Hải, Võ Minh Trọng (Bình Dương); Nguyễn Thanh Bình, Phan Tuấn Tài (Thể Công Viettel); Lê Ngọc Bảo, Đỗ Thanh Thịnh (Bình Định).

Vị trí tiền vệ có 13 cầu thủ: Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến, Trương Tiến Anh, Khuất Văn Khang (Thể Công Viettel); Đỗ Hùng Dũng, Phạm Xuân Mạnh, Nguyễn Hai Long (Hà Nội FC); Nguyễn Quang Hải, Lê Phạm Thành Long, Hoàng Văn Toản (Công nan Hà Nội); Nguyễn Tuấn Anh (Hoàng Anh Gia Lai); Triệu Việt Hưng (Hải Phòng); Nguyễn Thái Sơn (Thanh Hóa).

6 tiền đạo là Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Văn Tùng (Hà Nội FC); Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương); Nguyễn Văn Toàn (Nam Định); Nguyễn Đình Bắc (Quảng Nam); Nguyễn Thanh Nhàn (PVF-Công an nhân dân).

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết