28/01/2022 - 07:52

Tuyển Việt Nam nỗ lực bất thành trên sân Úc  

(CTO) - Chiều 27-1, đội tuyển Việt Nam đã không thể thực hiện mục tiêu có điểm trong chuyến làm khách trên sân của Úc, ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tiền đạo Rogic trước vòng vây của hàng thủ Việt Nam.

HLV Park Hang-seo thực hiện nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát khi thủ môn Tấn Trường bắt chính, bộ 3 trung vệ là Đình Trọng - Xuân Mạnh - Tiến Dũng, cánh trái là Văn Xuân, cánh phải là Văn Thanh, bộ đội tiền vệ trung tâm là Xuân Trường - Hùng Dũng, Quang Hải và Văn Đức đá hộ công phía sau tiền đạo chơi cao nhất là Tuấn Hải.

Ngay giây 22, lưới của tuyển Việt Nam đã rung lên sau cú sút của tiền đạo đối phương, nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài không công nhận bàn thắng do 1 cầu thủ Úc đứng dưới hàng phòng ngự Việt Nam che mắt thủ môn Tấn Trường.

Tuy nhiên, những phút sau đó “Chuột túi” hoàn toàn chiếm ưu thế, tạo sức ép rất lớn lên phần sân tuyển Việt Nam. Chơi đầy nỗ lực nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo chỉ đứng vững được 30 phút.

Đến phút 31, Maclaren đánh đầu hiểm hóc, mở tỷ số cho Úc. Phút 45+2, Rogic nâng tỷ số lên 2-0 sau pha tấn công trung lộ sắc nét của các cầu thủ chủ nhà.

Pha nâng tỷ số 2-0 của Rogic (23).

Hiệp 2, Công Phượng, Hoàng Đức và Thành Chung được đưa vào sân thay cho Văn Đức, Xuân Trường và Văn Xuân. Các cầu thủ Việt Nam tạo được thế trận tốt hơn, lần lượt Tuấn Hải, Thành Chung, Công Phượng, Minh Vương có cơ hội dứt điểm, nhưng không thể có được bàn thắng.

Nỗ lực của Quang Hải trước sự vượt trội về hình thể của cầu thủ Úc.

Xuân Trường xử lý bóng khó khăn trước sự áp sát của cầu thủ Úc.

Tuấn Hải xâm nhập vòng cấm địa của tuyển Úc. Nguồn ảnh: VFF

Sau khoảng 30 phút đầu hiệp 2 có phần ép sân chủ nhà, mà không ghi được bàn thắng, tuyển Việt Nam tiếp tục nhận bàn thua khi Goodwin và McGree lần lượt ghi bàn vào các phút 72 và 76.

Giành chiến thắng 4-0, Úc được 14 điểm, tiếp tục đứng thứ 3 bảng B, bám sát Nhật Bản (15 điểm), đội cũng có chiến thắng 2-0 trước Trung Quốc. Tuyển Việt Nam vẫn chót bảng, chưa có điểm nào.

Highlights trận Úc - Việt Nam. Nguồn: FPT

N.MINH

Chia sẻ bài viết