29/07/2021 - 08:22

Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á

Tuyển Việt Nam hội quân 

Theo kế hoạch, ngày 28-7, HLV Park Hang-seo sẽ từ Hàn Quốc trở lại Việt Nam, thực hiện cách ly y tế theo quy định trước khi hội quân cùng các cầu thủ tuyển Việt Nam. HLV người Hàn Quốc sẽ cùng Ban huấn luyện tìm phương án tối ưu cho các học trò trong những cuộc đối đầu cam go sắp tới.

HLV Park Hang-seo không gọi Công Phượng tập trung tuyển Việt Nam đợt này vì lý do cá nhân của cầu thủ. Ảnh: VNN

Do V.League tạm dừng chưa định được ngày trở lại, nên đội tuyển Việt Nam sẽ được tập trung sớm hơn so với kế hoạch ban đầu, cụ thể là vào ngày 5-8 thay vì 13-8, tại Hà Nội. Việc tập trung sớm cũng là để thầy trò HLV Park Hang-seo có nhiều thời gian hơn chuẩn bị cho hành trình rất khó khăn tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Trận đầu tiên trong chiến dịch này là chuyến làm khách trên sân Saudi Arabia ngày 2-9, trước khi trở về sân nhà tiếp đội tuyển Úc vào ngày 7-9.

Mặc dù HLV Park Hang-seo chưa có mặt tại Việt Nam, nhưng chiều 26-7, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách 31 cầu thủ tập trung đợt này do ông đề xuất. Vẫn tiếp tục dành sự ưu tiên cho những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm và đã khẳng định được vị trí của mình trong đội hình tuyển Việt Nam thời gian gần đây, nhưng HLV Park Hang-seo bất ngờ không điền tên tiền đạo Nguyễn Công Phượng và thủ môn Ðặng Văn Lâm. Trong khi những gương mặt thi đấu tại vòng loại thứ hai vừa qua như thủ thành Bùi Tấn Trường; hậu vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Ðỗ Duy Mạnh; cầu thủ đa năng Nguyễn Trọng Hoàng; tiền vệ Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường, Nguyễn Tuấn Anh, Phan Văn Ðức, Nguyễn Hoàng Ðức; tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh… đều có mặt. Mặc dù vậy, VFF vẫn bỏ ngỏ khả năng cầu thủ lên tuyển khi chưa đóng khung bản danh sách mà có thể điều chỉnh trong thời gian tới. Việc chưa gọi Công Phượng và Văn Lâm lên tuyển không phải vì nguyên nhân chuyên môn, mà bởi những lý do của cá nhân cầu thủ.

Bên cạnh những gương mặt kỳ cựu, HLV Park Hang-seo cũng tiếp tục trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ triển vọng như hậu vệ Lê Văn Xuân, Nguyễn Thanh Bình, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh. Một điểm đáng chú ý khác trong danh sách tập trung của tuyển Việt Nam là sự góp mặt của các tân binh đã có phong độ ấn tượng tại V.League 2021. Ðó là hậu vệ Trương Văn Thiết của CLB Viettel, tiền vệ Lê Tiến Anh của CLB Topeland Bình Ðịnh và tiền đạo Phạm Tuấn Hải của CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Dù có thêm thời gian chuẩn bị nhờ được tập trung sớm, tuy nhiên, chưa biết HLV Park Hang-seo cùng bác sĩ Choi Ju-young sẽ thực hiện cách ly 14 hay 21 ngày, nên người đảm trách nhiệm vụ trong thời gian này có thể là trợ lý Lee Young-jin.

THIÊN QUỐC

Chia sẻ bài viết