30/03/2022 - 09:09

Tuyển Việt Nam hòa Nhật Bản 1-1 ngay trên sân khách 

(CTO) - Tối 29-3, tuyển Việt Nam có trận đấu hay để chia tay vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, khi thủ hòa Nhật Bản 1-1 ngay trên sân khách.

Vào trận này,  HLV Park Hang-seo bố trí đội hình ra sân có vài sự thay đổi so với trận gặp Oman ở sân Mỹ Đình 5 ngày trước. Cặp tiền đạo là Công Phượng - Tuấn Hải; bộ 3 tiền vệ là Quang Hải, Hùng Dũng và Tuấn Anh; hai bên cánh là Hồ Tấn Tài và Vũ Văn Thanh; bộ 3 trung vệ là Việt Anh, Ngọc Hải và Thanh Bình; thủ môn Nguyên Mạnh tiếp tục bắt chính trong khung thành.

Thanh Bình (14) đánh đầu ghi bàn mở tỷ số.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ Nhật Bản đã đẩy cao đội hình tấn công. Trong 45 phút đầu tiên, Nhật Bản cầm bóng 68%, chuyền 360 lần (gần gấp 3 lần Việt Nam) và dứt điểm đến 12 lần.

Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam bất ngờ ghi điểm dẫn trước. Phút 19, từ quả đá phạt góc của Công Phượng, Thanh Bình bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Eiji Kawashima.

Các cầu thủ mừng bàn thắng của Thanh Bình.

Thanh Bình ghi bàn mở tỷ số cũng là cú dứt điểm duy nhất của tuyển Việt Nam trong hiệp, còn lại  phải chống đỡ vất vả những pha lên bóng tấn công của "Samurai xanh". Các cầu thủ Nhật Bản tích cực sút xa, bóng bổng đánh đầu, nhưng đều không thắng được hàng phòng ngự của tuyển Việt Nam.

Cổ động viên Việt Nam trên sân của Nhật Bản.

Thế trận trong hiệp 2 hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà, khi bóng gần như chỉ lăn bên phần sân tuyển Việt Nam.

Hùng Dũng vất vả trước Yoshida.

Phút 54, đội trưởng Yoshida lên bóng dũng mãnh và chính anh đá bồi gỡ hòa 1-1 sau khi Nguyên Mạnh bắt không dính bóng từ cú đá của Haraguchi.

Yoshida mừng bàn thắng san bằng tỷ số.

Phút 70, Tanaka sút tung lưới Việt Nam, nhưng trọng tài tham khảo VAR xác định Minamino để bóng chạm tay trong tình huống trước đó, nên không công nhận bàn thắng.

Phút 88, tiền đạo Ueda đệm bóng vào lưới, nhưng rơi vào thế việt vị. Các cầu thủ Việt Năm đã chơi rất nỗ lực để bảo toàn tỷ số hòa 1-1.

Với việc cầm chân Nhật Bản, tuyển Việt Nam được 4 điểm, thành tích tốt nhất của một đội bóng khu vực Đông Nam Á, dù đứng chót bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

N.MINH
Nguồn ảnh: Getty

Chia sẻ bài viết