13/05/2019 - 05:59

Tuyển Việt Nam có cần phải thắng Thái Lan bằng mọi giá? 

Hai đội tuyển Việt Nam và U23 sẽ tập trung cùng lúc vào đầu tháng 6 cho những giải đấu giao hữu khác nhau. Nếu như U23 Việt Nam do tân trợ lý Lee Tae-hoon chỉ đá tập đúng nghĩa với U23 Myanmar, thì ông Park Hang-seo dẫn dắt đội tuyển quốc gia đá giải King’s Cup tại Thái Lan có tính chất gay cấn hơn.

HLV Park Hang-seo sẽ tính toán “chia lửa” cho hai đội hình mà không nhất thiết phải chọn lực lượng mạnh nhất đá King’s Cup. Ảnh: ANH HUY

HLV Park Hang-seo sẽ tính toán “chia lửa” cho hai đội hình mà không nhất thiết phải chọn lực lượng mạnh nhất đá King’s Cup. Ảnh: ANH HUY

Mấy ngày qua, người Thái hâm nóng cuộc đối đầu với tuyển Việt Nam từ cách họ chọn đối thủ đá trận đầu tiên với hình thức bốc thăm. Tuy nhiên, việc Thái Lan - cũng là Ban Tổ chức King’s Cup - chọn lá thăm mà không có các đại diện khách mời, cho thấy nó chẳng ngẫu nhiên chút nào.

Dễ thấy các đối thủ dự King’s Cup đều ở thế “chiếu trên” Thái Lan, nhưng khoảng cách không quá lớn, mà ở tầm có thể thỏa mãn cho mong muốn “phục thù”, hoặc nếu thua cũng không quá nuối tiếc, bởi đã thua ở các cuộc đối đầu gần nhất. Trong số các khách mời, chủ nhà Thái Lan thích gặp Việt Nam hơn là Ấn Độ hay Curacao, để chọn hai đội thắng vào chung kết.

Tâm lý đó xuất phát từ việc bóng đá Thái Lan từng thua U23 Việt Nam 1-2 ở giải đấu M-150 Cup trên sân nhà của họ hồi cuối năm 2017 và mới nhất là thất bại nặng nề 0-4 tại vòng loại U23 châu Á, đều dưới thời ông Park. Cho nên HLV Sirisak Yodyardthai rất muốn đòi lại những món nợ tại King’s Cup của mình, đồng thời khẳng định ngôi số một Đông Nam Á.

Người Thái cũng có bước chuẩn bị rất kỹ với hơn nửa tháng rèn luyện và tuyên bố phải vô địch King’s Cup trong lúc ông Park Hang-seo chỉ có 3 ngày tập luyện rồi đưa quân sang đất Thái. Ông Sirisak cho gọi đến 35 cầu thủ để sàng lọc còn 23, trong đó xuất hiện nhiều gương mặt nổi bật nhất của làng bóng Thái cùng những ngôi sao đang chơi bóng ở giải cao nhất Nhật Bản và thủ môn Kawin khoác áo một CLB hạng hai tại Bỉ.

Ngược lại, HLV Park Hang-seo không quá nôn nao với King’s Cup bởi ông đang ở trong quá trình chọn lọc và thử nghiệm nhân sự cho hai cái đích lớn hơn gồm vòng sơ loại World Cup 2022 và SEA Games 30. Không chắc ông Park sẽ lấy đội hình mạnh nhất của tuyển Việt Nam để chơi giải của người Thái, dù rất muốn giúp học trò thừa thắng xông lên giữ vị thế.

Hơn nữa, ông Park không có nhiều thời gian ráp nối hoàn chỉnh đội hình ở King’s Cup, nếu cần chiến thắng phải tập hợp tất cả lực lượng sẽ khiến đội tuyển U23 Việt Nam suy yếu đi khi thiếu Quang Hải, Văn Hậu, Đình Trọng,…

Có thể ông Park không đưa sang Thái đội hình mạnh nhất với tư tưởng thăm dò nhiều hơn, từ đó hướng đến những mục tiêu xa và quan trọng hơn.

SONG HUY

Chia sẻ bài viết