17/11/2021 - 08:02

Tuyển Việt Nam chưa thể có điểm 

(CTO) - So với trận gặp Nhật Bản 5 ngày trước,  tuyển Việt Nam chỉ có một sự thay đổi trong đội hình ra sân, khi trung vệ Thành Chung đá chính thay vị trí Tiến Dũng, để đối đầu với Saudi Arabia ở trận lượt về vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, vào tối 16-11.

Với sơ đồ 3-5-2, HLV Park Hang-seo quyết định mạo hiểm chơi tấn công với 2 tiền đạo Tiến Linh và Công Phượng. Đội hình tuyển Việt Nam cũng được đẩy cao hơn để gây sức ép ngay bên phần sân đối phương.

Sự bất lực của các cầu thủ phòng ngự Việt Nam. 

Tuy nhiên, dù các cầu thủ rất nỗ lực nhưng không thể khỏa lấp được khoảng cách về đẳng cấp. Trong 15 phút đầu, tuyển Việt Nam chỉ cầm bóng 23% và hết hiệp 1 chỉ là 35%. Các học trò của HLV Park Hang-seo bị đẩy về phần sân nhà, cố gắng phòng ngự và chờ cơ hội phản công bằng những đường chuyền vượt tuyến hướng đến cặp tiền đạo Công Phượng – Tiến Linh. Hai tiền đạo Việt Nam rất nỗ lực nhưng không thể tạo được đột biến, không thể vượt qua cặp trung vệ cao to, vững chắc của Saudi Arabia.

Ngay phút thứ 4, khung thành của thủ môn Tấn Trường chao đảo sau khi tiền đạo Al Shehri lao vào đánh đầu cận thành, nhưng may là bóng đi chệch cột dọc.

Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam cũng chỉ đứng vững được 30 phút. Đến phút 31, lại là Al Shehri đánh đầu ghi bàn sau nỗ lực di chuyển và tạt bóng bên cánh phải của Al Muwalad. Bàn thắng giúp Saudi Arabia chủ động hơn, họ chơi chậm lại làm chủ thế trận, không cho các cầu thủ Việt Nam cơ hội nào.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam chơi tốt hơn, cầm giữ bóng nhiều hơn (46%), nhưng cũng không thể tiếp cận khung thành đối phương.

HLV Park đưa Văn Toàn, Tiến Dũng, Văn Đức, Đức Chinh vào sân lần lượt thay Tiến Linh, Duy Mạnh, Tuấn Anh, Công Phượng, nhằm gia tăng sức tấn công. Một vài cơ hội đến với Văn Đức, Thành Chung, Ngọc Hải cố cơ hội dứt điểm trong vòng cấm đối phương, nhưng không hoàn toàn thuận lợi nên bóng đi không chính xác.

Công Phượng (trái) quá đơn độc giữa hàng thủ cao to của Saudi Arabia.

Ngược lại, phút 75, Al Muwalad lại đệm bóng vào lưới Tấn Trường, nhưng trọng tài tham khảo VAR, không công nhận bàn thắng do trước đó Aldawsari đã phạm lỗi với Thành Chung trước khi tạt bóng cho Muwalad.

Dù may mắn không thua thêm, nhưng các cầu thủ Việt Nam cũng không thể xuyên thủng hàng phòng ngự của Saudi Arabia.

Thất bại 0-1, tuyển Việt Nam tiếp tục trắng tay, đứng chót bảng B, với 6 trận toàn thua.

Sau trận này, tuyển Việt Nam sẽ tham dự AFF Cup trong tháng 12 tới, trước khi trở lại vòng loại World Cup gặp Úc trên sân khách vào ngày 27-1-2022.

N.MINH

Chia sẻ bài viết